Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp tập trung lo hàng Tết

04:12, 07/12/2019

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực tăng ca sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ của năm 2019...

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Canh Tý 2020, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực tăng ca sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ của năm.

Kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Thiên Triều An (TP.Biên Hòa). Ảnh:V.Thế
Kiểm tra sản phẩm trước khi xuất xưởng tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Thiên Triều An (TP.Biên Hòa). Ảnh:V.Thế

Trong đó, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ Tết đã chủ động lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng khá dồi dào.

* Vào mùa hàng Tết

Tại Công ty cổ phần Bibica, theo kế hoạch, năm 2019, doanh nghiệp cung ứng cho thị trường 19 ngàn tấn bánh kẹo các loại, tăng 1 ngàn tấn so với năm 2018. Riêng mùa Tết Canh Tý 2020, Bibica sẽ tung ra thị trường trên 3 ngàn tấn với 60 chủng loại bánh kẹo, tăng 20% so với Tết 2019.

Theo lãnh đạo công ty, những năm gần đây, doanh nghiệp liên tục mở rộng quy mô sản xuất. Nếu như năm 2017, Bibica đầu tư 100 tỷ đồng để đầu tư dây chuyền sản xuất kẹo nhập khẩu từ châu Âu tại nhà máy ở Biên Hòa thì tháng 10 vừa qua, doanh nghiệp tiếp tục khánh thành nhà máy mới với quy mô 5 hécta tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, tỉnh Long An.

Đây là nhà máy thứ 4 của công ty và nằm trong chiến lược phát triển dài hạn để trở thành doanh nghiệp bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam. Bibica đang cố gắng xây dựng một thương hiệu Việt đủ mạnh để cạnh tranh “sòng phẳng” với làn sóng hàng ngoại nhập tràn vào trong nước. Điều này đã giúp Bibica vượt qua cơn sóng “thôn tính” của các tập đoàn nước ngoài, tiếp tục phát triển.

Tương tự, Công ty TNHH sản xuất thương mại Thiên Triều An (phường An Bình, TP.Biên Hòa) những ngày này đang tăng tốc sản xuất để “tung” hàng bán Tết. Năng suất sản xuất 2 tháng cuối năm tăng 50% so với những tháng bình thường. Trước đây, mỗi ngày doanh nghiệp sản xuất được 1-1,5 ngàn thùng thì nay có ngày doanh nghiệp sản xuất lên tới 2 ngàn thùng nước ép trái cây các loại.  Hiện sản phẩm thương hiệu Ever của Thiên Triều An có 10 mẫu mã, trong đó chủ yếu là nước ép trái cây, nước ép hỗn hợp và nước uống tinh khiết.

Ông Đặng Trần Hoàng Thụy, Giám đốc công ty cho hay, tình hình tiêu thụ những tháng cuối năm tăng trưởng khả quan. Do đó, doanh nghiệp đang tích cực nhập nguyên liệu về để tăng ca sản xuất, nâng sản lượng các loại nước uống từ trái cây tăng gấp rưỡi so với ngày thường.

Trong khi đó, ở lĩnh vực cung ứng thịt heo, theo ông Lê Xuân Huy, Phó tổng giám đốc phụ trách chăn nuôi khu vực phía nam của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam, C.P. tổ chức chăn nuôi heo theo quy trình khép kín. Công ty cũng đang bảo vệ đàn heo giống sạch, sẵn sàng cung ứng cho người chăn nuôi tái đàn sau khi dịch bệnh ổn định. CP đang cung cấp thịt heo cho thị trường ổn định, luôn bảo đảm nhu cầu của khách hàng mặc dù giá heo hơi tăng hoặc giảm.

Riêng dịp Tết Canh Tý sắp đến, ngoài cung ứng thịt heo cho thị trường theo đúng kế hoạch thì C.P. sẵn sàng cung ứng thêm thịt heo nếu thị trường xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn cung.

* Nỗ lực ổn định giá Tết

Theo Sở Công thương, dịp Tết Canh Tý sắp tới và năm 2020, Sở tiếp tục thực hiện các chính sách bình ổn giá đối với các mặt hàng: gạo, dầu ăn, thịt gà, thịt heo, trứng gia cầm, gia vị (bột ngọt, bột nêm, đường), nước chấm (nước tương, nước mắm), sách giáo khoa, vở học sinh... Tổng số tiền hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn, thực hiện chương trình vào khoảng 68 tỷ đồng. Số tiền hỗ trợ để thực hiện bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu khoảng 45 tỷ đồng.

Cùng với chương trình bình ổn giá của Sở Công thương, để thu hút khách hàng và mở rộng sản lượng tiêu thụ, các doanh nghiệp nói trên cũng cho ra mắt sản phẩm mới. Với Bibica, điểm nhấn trong Tết Canh Tý 2020 là bộ sản phẩm bánh Goody với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Bibica còn tung ra 2 sản phẩm mới là bánh Cracker, nhãn hiệu Lurich và bánh Wafer mang nhãn hiệu Roppy được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với thiết bị và công nghệ từ châu Âu và Mỹ. Các sản phẩm bánh kẹo của công ty giữ giá bán so với ngày thường lên đến 95% chủng loại sản phẩm so với năm ngoái trong dịp Tết.

 “Năm nay thời điểm bung hàng của chúng tôi khá sớm, bắt đầu từ tháng 10, sớm hơn 1 tháng so với mọi năm nên doanh nghiệp chủ động được nguồn hàng để cung ứng. Đặc biệt, sản phẩm bánh Goody chủ lực của Bibica tăng rất mạnh, sản lượng sản xuất, cung ứng tăng gấp rưỡi so với dịp Tết 2019” - ông Đạo Ngọc Huy, Giám đốc Nhà máy Bibica Biên Hòa cho biết.

Đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại Thiên Triều An, doanh nghiệp sẽ ra mắt sản phẩm mới là nước yến nha đam mật ong nhãn hiệu Ever. Đây là loại sản phẩm kết hợp từ các yếu tố thiên nhiên tốt cho sức khỏe, phù hợp trong những ngày Tết. Dự kiến sẽ có 20 ngàn thùng sản phẩm này được cung ứng ra thị trường dịp Tết để thăm dò phản ứng của khách hàng. Đối với các sản phẩm khác, công ty cũng chú trọng thiết kế những thùng hàng đẹp, mang phong cách xuân để người tiêu dùng có thể mua làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

“Giá cả nguyên liệu đầu vào biến động nhưng doanh nghiệp không tăng giá bán sản phẩm dịp Tết. Ngoài ra, để kích cầu chúng tôi cũng giảm giá từ 10-30% các loại nước uống trái cây nhân dịp ra mắt sản phẩm mới trong tháng 12 này” - ông Đặng Trần Hoàng Thụy, Giám đốc công ty chia sẻ thêm.

Tương tự, Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Bình Minh (huyện Trảng Bom) cho biết sản phẩm chủ lực là thịt gà của công ty bị ảnh hưởng do khan hiếm thịt heo. Theo đó, giá thịt gà cũng biến động và nguồn cung khan hiếm hơn. Mặc dù vậy, sản lượng thịt gà cung ứng ra thị trường dịp Tết vẫn tăng 15% so với Tết 2019. “Chúng tôi đang tích cực tham gia chương trình bình ổn giá Tết Canh Tý 2020 của Sở Công thương. Dù giá gà hiện nay trên thị trường tăng nhưng doanh nghiệp sẽ nỗ lực để có giá bán tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp Tết, không chịu ảnh hưởng từ thị trường” - ông Trần Xuân Dương, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thực phẩm của công ty chia sẻ.

Văn Gia

Tin xem nhiều