Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Kích cầu du lịch nội địa

10:06, 04/06/2020

Để hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ VH-TTDL phát động, Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá và chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến tỉnh trong năm 2020.

Để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TTDL phát động, Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá và chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến tỉnh trong năm 2020.

Khu du lịch Công viên Suối Mơ (H.Tân Phú) thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Ảnh: N.Hạ
Khu du lịch Công viên Suối Mơ (H.Tân Phú) thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Ảnh: N.Hạ

Theo Sở VH-TTDL, Sở đã phối hợp với các địa phương, khu du lịch (KDL) tổ chức chiến dịch truyền thông trong toàn ngành du lịch nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về các sản phẩm du lịch Đồng Nai một cách sinh động, chi tiết. Mục tiêu để du khách hiểu về các KDL của tỉnh, tìm đến vui chơi, giải trí. Từ đó, góp phần phục hồi hoạt động của các KDL Đồng Nai khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

* Điểm đến an toàn

Theo các KDL trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, các KDL đều thực hiện khá tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hiện các KDL trong tỉnh đã mở cửa trở lại và bắt đầu đón du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Thực tế, trong thời gian tạm dừng hoạt động để cách ly và phòng chống dịch bệnh Covid-19, các KDL tại Đồng Nai đã tranh thủ cải tạo khung cảnh bên trong, đầu tư mở rộng, nâng cấp một số hạng mục đợi qua dịch, mở cửa đón du khách. Như vậy, du khách trong và ngoài tỉnh sẽ có thêm sự trải nghiệm mới tại các KDL của Đồng Nai.

Ông Phạm Châu An, Phó tổng giám đốc KDL Công viên Suối Mơ (H.Tân Phú) chia sẻ: “Trong thời gian dừng hoạt động do dịch Covid-19, Suối Mơ đã thực hiện vệ sinh liên tục nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh. Đồng thời, Suối Mơ cũng tiến hành cải tạo nâng cấp một số khu vực để khi mở cửa lại du khách sẽ được hưởng thêm các khung cảnh, dịch vụ tốt hơn”. Cũng theo ông An, Công viên Suối Mơ là KDL sinh thái thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi giải trí. Đây là một trong 2 KDL thu hút lượng khách tham đông nhất trong tỉnh.

Bà Lộ Thị Hiền, Giám đốc KDL sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa) cho biết: “KDL chấp hành nghiêm mọi chính sách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho du khách đến tham quan. Trong thời gian qua, Vườn Xoài có những cải tạo, nâng cấp các điểm vui chơi trong KDL để đón du khách trở lại sau dịch”.

* Thiên nhiên mời gọi

Trên địa bàn tỉnh có hơn 20 KDL nằm rải đều ở các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh. Du khách đến Đồng Nai có thể chọn 6 tour chính để trải nghiệm hết phong cảnh, thiên nhiên của tỉnh.

Đơn cử, nếu du khách muốn trải nghiệm du lịch thám hiểm rừng và tìm hiểu lịch sử có thể chọn tuyến du lịch Chiến khu Đ (H.Vĩnh Cửu) tham quan rừng tự nhiên và khám phá các điều kỳ thú của rừng.

 Du khách muốn dạo trên hồ, ngắm đảo và chơi các trò chơi dưới nước có thể chọn tuyến du lịch hồ Trị An - đảo Ó - đảo Đồng Trường.

Đồng Nai có tuyến du lịch đường sông, du khách có thể tham quan phong cảnh làng quê hai bên bờ sông, ghé thăm các di tích, đền chùa, các vườn bưởi, thưởng thức đặc sản làm từ bưởi Biên Hòa như: bưởi hấp gà, gỏi bưởi, nem bưởi, rượu bưởi, chè bưởi...

Du khách có thể chọn tuyến du lịch rừng ngập mặn H.Long Thành - Nhơn Trạch, kết hợp tham quan các di tích lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ.

Tháng 5, 6 là mùa trái cây chín rộ, du khách trong và ngoài tỉnh có thể chọn tuyến du lịch sinh thái vườn khu vực TP.Long Khánh. Nơi đây có những vườn trái cây trĩu quả, hương vị thơm ngon nổi tiếng cả nước. Mùa này về TP.Long Khánh du khách sẽ được thưởng thức sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, bơ, mít, ổi..., mỗi loại đều có mùi vị đậm đà không nơi nào có được.

Ngoài ra, du khách chọn tuyến du lịch đến Vườn quốc gia Cát Tiên (H.Tân Phú). Trước khi đến Vườn quốc gia Cát Tiên, du khách có thể ghé KDL Công viên Suối Mơ để trải nghiệm khoảnh khắc thư thái giữa không gian lãng mạn. Trong Vườn quốc gia Cát Tiên nổi tiếng nhất là đi coi thú đêm vì ở đây có những loài động vật hoang dã quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới. Đồng thời, du khách thám hiểm rừng tự nhiên để trải nghiệm những giây phút được hòa mình giữa bao la của đất, trời.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều