Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập kế hoạch tổ chức các sàn giao dịch việc làm cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành

08:06, 28/06/2020

(ĐN) - Theo UBND tỉnh, sau khi thực hiện khảo sát nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch, hiện nay các cơ quan chức năng đang lập kế hoạch tổ chức các sàn giao dịch việc làm để giải quyết việc làm cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành.

(ĐN) - Theo UBND tỉnh, sau khi thực hiện khảo sát nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch, hiện nay các cơ quan chức năng đang lập kế hoạch tổ chức các sàn giao dịch việc làm để giải quyết việc làm cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng sẽ kết hợp với các trường dạy nghề để đào tạo lao động đáp ứng chuyên môn nghiệp vụ theo nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Theo kết quả khảo sát, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch có nhu cầu tuyển dụng gần 33 ngàn lao động. Trong số này, nhu cầu đối với lao động có trình độ đại học là hơn 1,1 ngàn người, cao đẳng hơn 1,1 ngàn người, trung cấp hơn 1,7 ngàn người, sơ cấp hơn 2,5 ngàn người và lao động phổ thông là hơn 26 ngàn người.

Về phía người dân, tiến hành khảo sát hơn 6,5 ngàn người có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên cho thấy có gần 1,5 ngàn người có nhu cầu đào tạo nghề, 723 người có nhu cầu hợp tác lao động nước ngoài và hơn 2,4 ngàn người có nhu cầu vay vốn sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã cung cấp số liệu dự báo nhu cầu nhân sự và lao động phục vụ xây dựng và khai thác sân bay Long Thành giai đoạn 1. Theo đó, dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ cần gần 13,8 ngàn lao động, trong đó có hơn 470 người là cán bộ lãnh đạo, quản lý; số lao động chuyên môn nghiệp vụ, trực tiếp sản xuất, kinh doanh gần 12,7 ngàn người, còn lại là lao động khác. Bên cạnh các ngành nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, chuyên về nghiệp vụ hàng không, còn có những ngành nghề mang tính phổ thông như: xây dựng, vận tải và làm các công việc phụ trợ khác.

Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều