Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương kiểm tra, đo đạc, xuất lại hồ sơ kỹ thuật các thửa đất không phù hợp với hiện trạng sử dụng

10:08, 02/08/2020

(ĐN) - UBND H.Long Thành đã có kiến nghị đến UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo Sở TN-MT, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh (tổ đo đạc) khẩn trương kiểm tra, đo đạc, xuất lại hồ sơ kỹ thuật thửa đất phù hợp với hiện trạng sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân.

(ĐN) - UBND H.Long Thành đã có kiến nghị đến UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo Sở TN-MT, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh (tổ đo đạc) khẩn trương kiểm tra, đo đạc, xuất lại hồ sơ kỹ thuật thửa đất phù hợp với hiện trạng sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân. Từ đó, làm cơ sở cho việc lập hồ sơ kiểm đếm, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc địa bàn xã Long An cũ theo đúng quy định.

Trước đó, qua công tác kiểm tra tại thực địa, các tổ công tác của Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành ghi nhận đa số hồ sơ kỹ thuật thửa đất thuộc địa bàn xã Long An cũ là không phù hợp với hiện trạng sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân tại thực địa. Do đó, đơn vị này phải kiểm tra, đối soát và xử lý lại hồ sơ kỹ thuật, điều này làm ảnh hưởng đến tiến độ kiểm đếm và tiến độ chung của dự án.

Bên cạnh đó, UBND H.Long Thành cũng kiến nghị Sở TN-MT chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh sớm rà soát ranh giới giữa phần đất các hộ dân giáp ranh với các công ty khai thác đá. Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh xuất hồ sơ kỹ thuật thửa đất làm cơ sở cho việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân.

Lê Văn

Tin xem nhiều