Báo Đồng Nai điện tử
En

6 dự án tái định cư cho dự án trọng điểm

08:10, 18/10/2020

(ĐN) - Theo UBND TP.Biên Hòa, hiện trên địa bàn thành phố đang triển khai 6 dự án tái định cư để phục vụ tái định cư cho các dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố với tổng mức đầu tư hơn 2,5 ngàn tỷ đồng. Các dự án tái định cư trên có tổng diện tích hơn 42ha.

(ĐN) - Theo UBND TP.Biên Hòa, hiện trên địa bàn thành phố đang triển khai 6 dự án tái định cư để phục vụ tái định cư cho các dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố với tổng mức đầu tư hơn 2,5 ngàn tỷ đồng. Các dự án tái định cư trên có tổng diện tích hơn 42ha. Trong đó, gồm khu tái định cư ở P.Thống Nhất và Tân Mai rộng gần 9ha; khu tái định cư P.Bình Đa khoảng 3ha; khu tái định cư P.Tam Hiệp gần 9,5ha; khu dân cư tái định cư P.Hiệp Hòa hơn 5ha; khu tái định cư P.Thống Nhất và Tân Mai 2 gần 9ha; khu tái định cư P.Bửu Long hơn 6ha.

Tổng vốn để đầu tư các dự án tái định cư trên vượt quá khả năng cân đối ngân sách của TP.Biên Hòa. Do đó, UBND TP.Biên Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ thêm kinh phí cho thành phố để thực hiện nhanh các dự án tái định cư nhằm đảm bảo quỹ đất bố trí tái định cư cho các dự án trọng điểm.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, tỉnh sẽ bố trí vốn cho TP.Biên Hòa vay để giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư để di dời các hộ gia đình bị thu hồi đất, sớm giao mặt bằng sạch cho các chủ đầu tư thực hiện dự án. Trong thời gian tới, TP.Biên Hòa phải ưu tiên nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Vì từ đầu năm 2020 đến nay, TP.Biên Hòa chi cho xây dựng cơ bản đạt thấp, điều này có nghĩa là các dự án triển khai chậm, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và tỉnh.            

Uyển Nhi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích