Báo Đồng Nai điện tử
En

Vùng huyện Thống Nhất được đề xuất có 4 khu vực phát triển

08:01, 12/01/2021

(ĐN) - Theo Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (trực thuộc Bộ Xây dựng), đơn vị thực hiện lập quy hoạch xây dựng vùng H.Thống Nhất đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vùng H.Thống Nhất được đề xuất có 4 khu vực phát triển.

(ĐN) - Theo Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (trực thuộc Bộ Xây dựng), đơn vị thực hiện lập quy hoạch xây dựng vùng H.Thống Nhất đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vùng H.Thống Nhất được đề xuất có 4 khu vực phát triển. Việc phân chia các vùng phát triển được dựa trên các đường giao thông chính, hướng tới khu vực trung tâm hạt nhân là TT.Dầu Giây.

Cụ thể, 4 khu vực phát triển của vùng H.Thống Nhất gồm: khu vực phát triển 1 là khu vực giao lộ của các tuyến giao thông chính như đường sắt Bắc - Nam, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, quốc lộ 1, quốc lộ 20...; khu vực phát triển 2 là khu vực phía Nam của huyện với trục liên kết chính là tỉnh lộ 769; khu vực phát triển 3 là khu vực phía Tây Bắc của huyện với trục liên kết chính là đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú và khu vực phát triển 4 là khu vực phía Bắc của huyện với trục liên kết chính là quốc lộ 20.    

Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều