Báo Đồng Nai điện tử
En

Dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 27% tổng dư nợ cho vay

09:05, 18/05/2021

(ĐN)- Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, tính đến cuối tháng 4-2021, dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh ước đạt 68,7 ngàn tỷ đồng, tăng 5,1% so với cuối năm 2020 và chiếm tỷ trọng hơn 27,1% so với tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trong tỉnh.

(ĐN)- Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, tính đến cuối tháng 4-2021, dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh ước đạt 68,7 ngàn tỷ đồng, tăng 5,1% so với cuối năm 2020 và chiếm tỷ trọng hơn 27,1% so với tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trong tỉnh. Khoảng 16% tổng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là dư nợ không phải đảm bảo bằng tài sản, ước đạt hơn 10,9 ngàn tỷ đồng.

Trong thời gian qua, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, gói sản phẩm tín dụng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi để các khách hàng, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng phù hợp theo quy định hiện hành. Trong đó, nguồn vốn tập trung ở các lĩnh vực ưu tiên như: cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao...

Hải Quân

Tin xem nhiều