Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý hồ sơ bồi thường của một hộ dân thuộc dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt

08:05, 21/05/2021

(ĐN) - Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa, đối với phần diện tích hơn 3ha của một hộ dân thuộc dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt, hiện nay, Sở TN-MT đang thực hiện xử lý điều chỉnh hồ sơ đối với trường hợp này để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

(ĐN) - Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa, đối với phần diện tích hơn 3ha của một hộ dân thuộc dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt, hiện nay, Sở TN-MT đang thực hiện xử lý điều chỉnh hồ sơ đối với trường hợp này để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể, phần diện tích đất hơn 3ha này trước đây nằm trong phần diện tích khoảng 100ha được UBND tỉnh giao cho Công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành thực hiện giải phóng mặt bằng để xây dựng hương lộ 2. Do đó, hiện nay Sở TN-MT sẽ thực hiện điều chỉnh, giảm phần diện tích đất của hộ gia đình này ra khỏi phần diện tích đất đã giao cho Công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành thực hiện giải phóng mặt bằng.

Sau khi có quyết định điều chỉnh của Sở TN-MT, UBND TP.Biên Hòa sẽ ra thông báo thu hồi đất đối với phần diện tích này để thực hiện các bước tiếp theo của công tác giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng cầu Vàm Cái Sứt.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đối với dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt, năm 2021 được bố trí nguồn vốn thực hiện hơn 86 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo dự kiến, đơn vị chỉ thực hiện giải ngân đạt gần 74 tỷ đồng, đạt hơn 85% kế hoạch được giao. Nguyên nhân là do còn vướng mặt bằng của một hộ gia đình nên chưa thể thi công hạng mục xử lý nền đất yếu (giá trị khoảng 14 tỷ đồng). Để có thể thực hiện giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn được giao, phần diện tích còn lại của hộ dân này cần phải được bàn giao trong tháng 5-2021.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều