Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

04:06, 23/06/2021

Những ngày vừa qua, nhiều cơ quan, đơn vị, siêu thị ở Đồng Nai đã đẩy mạnh việc kết nối tiêu thụ các loại nông sản như: vải thiều, khoai lang tím, bí đỏ… từ các địa phương trong cả nước, nhất là các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Những ngày vừa qua, nhiều cơ quan, đơn vị, siêu thị ở Đồng Nai đã đẩy mạnh việc kết nối tiêu thụ các loại nông sản như: vải thiều, khoai lang tím, bí đỏ… từ các địa phương trong cả nước, nhất là các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đại diện Cục Quản lý thị trường Đồng Nai và Bưu điện tỉnh vận động, kết nối các doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.  Ảnh: C.T.V
Đại diện Cục Quản lý thị trường Đồng Nai và Bưu điện tỉnh vận động, kết nối các doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Ảnh: C.T.V

* Kết nối tiêu thụ hơn 110 tấn vải thiều Bắc Giang

Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp với Bưu điện tỉnh đang triển khai chương trình Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Chương trình này nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 08/CT-BCT ngày 25-5-2021 của Bộ trưởng Công thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và Văn bản số 1102/TCQLTT-VPTC ngày 1-6-2021 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3 ngàn tấn vải thiều Bắc Giang.

Đưa nông sản lên Gian hàng Việt trực tuyến

Trong thời gian qua, Cục thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử sendo.vn, voso.vn (Viettel Post) triển khai chương trình Gian hàng Việt trực tuyến nhằm kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương như: Ngày đặc sản Sơn La (sendo.vn), Ngày hội xứ Dừa - Quê hương Bến Tre (sendo.vn), đẩy mạnh tiêu thụ Hành tím Sóc Trăng (voso.vn) hay chương trình tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (Hải Dương). Mới đây nhất, từ đầu tháng 6-2021, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) cũng lần đầu tiên được chính thức phân phối trên cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart, Lazada với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia.

Theo ông Võ Văn Tỉnh, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tiêu thụ nông sản của các địa phương có sản lượng lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp (trong đó có vải thiều Bắc Giang) của Cục Quản lý thị trường Đồng Nai.

Trước đó, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở Công thương, Sở GT-VT và Bưu điện tỉnh đã họp bàn, tìm các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ những mặt hàng nông sản của các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có sản lượng nông sản lớn.

Bà Dương Thị Việt Hương, Phó giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bưu điện tỉnh không chỉ tập trung kinh doanh mà còn chú trọng tinh thần phục vụ cộng đồng. Gần đây, đơn vị phối hợp với Cục Quản lý thị trường Đồng Nai triển khai chương trình Kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Theo đó, Bưu điện tỉnh sẽ hỗ trợ việc đóng gói, bảo quản và vận chuyển hàng hóa kịp thời, đảm bảo chất lượng, an toàn sản phẩm. Bưu điện đã trực tiếp vận chuyển, giao hàng cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đặt hàng mua vải thiều.

Tính đến nay, các đơn vị nói trên đã phối hợp, kết nối hỗ trợ tiêu thụ hơn 110 tấn vải thiều. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp, đơn vị đặt hàng với số lượng lớn. Những ngày tới, Bưu điện tỉnh, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cùng với các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục triển khai các đợt kết nối, vận động các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang cho đến khi hết vụ vải năm nay.

* Người tiêu dùng hào hứng đón nhận

Chị Cẩm Nhung, công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (P.Hóa An, TP.Biên Hòa) cho biết, ngay khi được Công đoàn cơ sở công ty thông báo rộng rãi và tuyên truyền về chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang đến toàn bộ tập thể lao động trong nhà máy, chị và nhiều đồng nghiệp mỗi người đều đặt từ 5-10kg để ủng hộ.

“Tôi thường xuyên theo dõi báo chí nên biết dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến mọi hoạt động kinh tế, trong đó có việc tiêu thụ sản lượng lớn nông sản, như vải thiều của Bắc Giang. Theo tôi, chương trình hỗ trợ này rất thiết thực, nhân văn, góp phần để người dân cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng được chia sẻ, hỗ trợ chính đồng bào mình sớm phục hồi kinh tế, vượt qua đại dịch. Hơn nữa, vải thiều Bắc Giang có vị ngon đặc trưng, vừa là món giải nhiệt mùa hè vừa làm quà cho cả gia đình, người thân” - chị Cẩm Nhung chia sẻ.

Theo nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, chợ… trên địa bàn tỉnh, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến nông sản của nhiều địa phương gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm. Do đó, từ cuối tháng 5 đến nay, các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động kết nối nhằm hỗ trợ nông dân, nhất là việc hỗ trợ các vùng tâm dịch tiêu thụ nông sản đến vụ…

Bà Mai Thị Hương Lan, Trưởng phòng Marketing Co.opmart Biên Hòa cho hay, khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, siêu thị triển khai nhiều đợt kết nối, hỗ trợ tiêu thụ đối với các loại nông sản, đặc sản địa phương như: vải thiều, khoai lang tím, dưa lưới… Các sản phẩm nông sản này được bán với giá phù hợp, nhận được khá nhiều sự quan tâm, tìm mua từ phía người tiêu dùng.

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích