Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhộn nhịp các loại hình dịch vụ cưới hỏi

08:03, 23/03/2023

Theo nhiều nhà hàng tiệc cưới, cửa hàng dịch vụ về cưới hỏi như: cho thuê áo cưới, studio chụp ảnh cưới, trang trí tiệc cưới…, trong năm vừa qua và những tháng đầu năm 2023, nhu cầu đặt các dịch vụ cưới hỏi có sự tăng trưởng ổn định. 

Theo nhiều nhà hàng tiệc cưới, cửa hàng dịch vụ về cưới hỏi như: cho thuê áo cưới, studio chụp ảnh cưới, trang trí tiệc cưới…, trong năm vừa qua và những tháng đầu năm 2023, nhu cầu đặt các dịch vụ cưới hỏi có sự tăng trưởng ổn định. 

Đại diện Cơ sở Trang trí tiệc cưới Hera Wedding Biên Hòa trang trí một tiệc cưới ngoài trời cho khách hàng vào tháng 3-2023. Ảnh: H.Quân
Đại diện Cơ sở Trang trí tiệc cưới Hera Wedding Biên Hòa trang trí một tiệc cưới ngoài trời cho khách hàng vào tháng 3-2023. Ảnh: H.Quân

Nhiều dịch vụ về cưới hỏi phải “chạy show” liên tục để đáp ứng nhu cầu tăng cao vào những giai đoạn cao điểm như cuối năm, trước và sau Tết Nguyên đán. Khuynh hướng tổ chức đám cưới hiện đại, cá nhân hóa ngày càng được các cặp đôi quan tâm.

* Nhu cầu tăng              

Anh Hồng Phúc, đại diện Cơ sở Trang trí tiệc cưới Hera Wedding Biên Hòa (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho biết, Cơ sở Hera Wedding đi vào hoạt động được 4 năm thì đã mất gần 2 năm "phập phồng" vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, lượng khách tổ chức cưới hỏi tăng cao. Đặc biệt, vào những tháng cuối năm ngoái và từ sau Tết Quý Mão 2023 đến nay, nhu cầu tăng cao, có tuần cao điểm cơ sở của anh nhận hơn 30 tiệc với các dịch vụ từ trang trí bàn gia tiên, mâm quả, trang phục cưới, xe hoa... Cùng với đó, Hera luôn tư vấn các gói dịch vụ cưới trọn gói linh hoạt phù hợp với khả năng tài chính, gu thẩm mỹ của khách hàng nên nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Theo khảo sát của phóng viên tại nhiều studio chụp ảnh cưới ở TP.Biên Hòa, các gói chụp hình cưới ở studio có giá thấp nhất khoảng 4 triệu đồng dành cho bộ ảnh đơn, còn trung bình từ 7-12 triệu đồng đối với bộ ảnh từ 2-3 bộ đồ cưới, trong đó bao gồm: cho thuê váy cưới, ảnh phóng lớn đặt trước cổng cưới, album ảnh, ảnh để bàn... Đối với các dịch vụ chụp ngoại cảnh, phim trường, giá sẽ cao hơn, tùy theo yêu cầu của khách, địa điểm chụp ảnh, mức giá khoảng vài chục triệu đồng mỗi bộ ảnh.

Chị Ngọc Linh, thợ trang điểm (make up) - làm tóc ở P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) cho biết, giữa năm 2022 đến nay, lượng khách đến tiệm chị tăng mạnh, đặc biệt là vào các dịp cao điểm lễ tiệc, cưới hỏi. "Nhìn chung ai cũng muốn mình thêm phần xinh đẹp vào ngày trọng đại, dịp lễ tiệc nên số lượng cô dâu, khách đặt chỗ tôi khá ổn định. Tôi luôn hỗ trợ về mặt thời gian, nhu cầu tùy theo phong cách để phù hợp với từng đối tượng khách hàng từ trẻ đến trung niên" - chị Linh nói.

Theo một số trung tâm, nhà hàng tiệc cưới ở TP.Biên Hòa, sau những tác động của đại dịch Covid-19, nhu cầu đặt tiệc cưới hỏi trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023 đã phục hồi và dần ổn định so với cùng kỳ những năm trước dịch.

Ông Đặng Ngọc Trường, Phó giám đốc Trung tâm Hội nghị - tiệc cưới Sen Vàng (TP.Biên Hòa) chia sẻ, nếu như những tháng đầu năm ngoái lượng khách tăng cao đột biến sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, những tháng gần đây, nhu cầu khách dần ổn định như thời điểm trước dịch. Bên cạnh đó, thời gian qua, thị phần các dịch vụ nhà hàng, tiệc cưới cũng ngày càng có sự cạnh tranh khi xuất hiện nhiều nhà hàng, doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực này. Trung tâm đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng đặt tiệc vào dịp này.

* Xu hướng tổ chức hiện đại, cá nhân hóa

Nhiều đơn vị, cửa hàng cung cấp các dịch vụ cưới hỏi cho hay, sau đại dịch Covid-19, xu hướng tổ chức tiệc cưới có nhiều thay đổi. Theo đó, tiệc được tổ chức theo hướng cá nhân hóa, thể hiện phong cách trang trí hiện đại, đơn giản hóa kết hợp những hình ảnh và không gian bài trí, thiết kế riêng được các cặp đôi ngày càng quan tâm, lựa chọn. Nhiều cặp đôi chuộng hình thức chụp hình trong studio hơn ngoại cảnh, phần để tiết kiệm chi phí, linh hoạt các hình thức chụp ảnh, tông màu theo sở thích...

Xu hướng trang trí, tổ chức tiệc cưới theo hướng hiện đại, cá nhân hóa ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Ảnh: S.V
Xu hướng trang trí, tổ chức tiệc cưới theo hướng hiện đại, cá nhân hóa ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Ảnh: S.V

Chị Huỳnh Nga (ngụ P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) cho biết, tháng 6 tới chị sẽ làm đám cưới nên chị đang tích cực tìm kiếm các dịch vụ cưới hỏi bao gồm trang trí bàn gia tiên, nhà hàng, trang phục, quay phim, chụp ảnh phóng sự cưới... phù hợp với nhu cầu và tài chính. "Hiện trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, studio cung cấp dịch vụ cưới giá cả cạnh tranh, quan trọng là các cặp đôi lựa chọn đơn vị nào uy tín và đảm bảo chất lượng" - chị Nga bộc bạch.

Anh Hồng Phúc chia sẻ thêm: “Vào mỗi giai đoạn, mỗi mùa, khách hàng thay đổi nhu cầu theo xu hướng rất nhanh, đặc biệt là các xu hướng trên TikTok. Do đó, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao, Hera Wedding phải liên tục cập nhật mẫu mã, nhập các vật dụng trang trí, trang phục mới về để đáp ứng nhu cầu và xu hướng của khách. Lượng khách chủ yếu của Hera là ở TP.Biên Hòa và một số địa phương lân cận như: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất, Long Thành...".

Hải Quân

Tin xem nhiều