Thị trường hàng hiệu ở Biên Hòa

Cập nhật lúc 20:49, Thứ Hai, 06/06/2005 (GMT+7)
Thun hàng hiệu, một trong những sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng.

Mặc dù thời trang trong nước đang có những bước tiến đáng kể, với nhiều thương hiệu và tên tuổi nhà tạo mốt được biết đến, thế nhưng con số những người chỉ  "mê" hàng hiệu nước ngoài cũng không phải là ít. Trước đây để mua được hàng hiệu, người ta phải xuống tận TP.Hồ Chí Minh. Giờ chỉ cần đi một vòng các shop ở TP. Biên Hòa, dân "mê" hàng hiệu cũng có thể chọn cho mình từ những chiếc ví, thắt lưng, túi xách..., đến những bộ quần áo thời trang của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như: CK, Pierre Cardin, DKNY, Chanel, Lacoste, Versace, Tommy, AX...

* Hàng hiệu thứ nào cũng có

Với các ưu thế nổi trội như chất liệu tốt, kiểu dáng đẹp, cộng với các chiến lược quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, các thương hiệu thời trang như CK, Pierre Cardin, DKNY, Chanel, Lacoste, Versace... gần như không còn xa lạ với khách hàng. Thậm chí, khi  đã "mê" rồi, người ta khó có thể từ chối trước sức quyến rũ của nó (mặc dù giá cả cho mỗi mặt hàng có khi lên tới bạc triệu). Anh Sinh, một người "mê" hàng Lacoste mà chúng tôi đã gặp ở một shop chuyên bán hàng hiệu trên đường Cách mạng tháng Tám cho biết: "Thông thường, dân "mê" hàng hiệu chỉ "mê" một thương hiệu nào đó và khi đã mê rồi, họ luôn tìm kiếm thông tin và sưu tầm những kiểu dáng mới lạ nhất của thương hiệu đó". Để khẳng định điều mình vừa nói, anh lôi từ trong túi ra nào là mắt kính, ví da và cả chiếc mũ đang đội trên đầu xuống cho tôi xem. Tất cả đều mang nhãn hiệu Lacoste. Theo lời anh Sinh, TP. Biên Hòa không thiếu những địa chỉ bán hàng hiệu như thế này. Các shop mà dân "mê" hàng hiệu hay lui tới là shop Duy Fashion trên đường Cách mạng tháng Tám, shop Duy gần  chợ Biên Hòa, shop T&T, cửa hàng Pierre Cardin-An Phước gần công viên Biên Hùng... Ở các địa chỉ này, khách hàng có thể tìm cho mình từ những chiếc ví, thắt lưng, túi xách cho đến những bộ quần áo thời trang của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Giá cả cũng tùy mặt hàng: áo thun Tommy, Chanel, Versace có giá từ 300 cho đến 800 ngàn đồng/chiếc; quần AX, Lacoste, CK thì tùy kiểu dáng, giá cả từ 800 đến 1 triệu 800 ngàn đồng/quần (thậm chí, một chiếc quần Jean các hiệu này nếu là hàng "độc", giá có khi lên tới hơn hai triệu đồng). Thắt lưng và mắt kính thì vô chừng, nhưng giá cũng không dưới 800 ngàn đồng/chiếc... Tuy có cao hơn so với giá các mặt hàng trong nước, nhưng theo các chủ tiệm ở đây thì sức tiêu thụ của người dân Biên Hòa không phải là ít.

Ngoài việc săn lùng quần áo, túi xách, các mặt hàng mỹ phẩm và nước hoa luôn là những thứ nằm trong "tầm ngắm" của dân "mê" hàng hiệu. Cửa hàng Diễm Châu trên đường 30-4, gần CLB Sông Phố; shop Bạch Yến trong chợ Biên Hòa và các shop chuyên bán mỹ phẩm dọc theo đường Phan Đình Phùng là những điểm chuyên "đánh" hàng hiệu về bán. Ở đây, khách hàng có thể lựa chọn tùy thích các sản phẩm làm đẹp từ mặt nạ Deep Whitening Mask,  có tác dụng làm trắng da và dưỡng da; Decleor, gel tẩy tế bào chết; kem che nếp nhăn vùng mắt và giữ ẩm cho da khi trang điểm  cho đến các loại mặt nạ chống lão hóa...; giá mỗi sản phẩm như thế này từ 300 cho đến 800 ngàn đồng. Theo các chủ cửa hiệu, ngoài các sản phẩm trên thì các loại phấn nền và phấn phủ... của Ideal Balnace, Shieido, Omar Sharif, Decleor cũng đang rất hút hàng. Thông thường khách đến mua hàng chọn cả bộ, bởi thời trang thường đi theo tông màu. Giá cả thì tùy thuộc vào thương hiệu, nhưng cũng không dưới hai triệu đồng/bộ.

* Coi chừng hàng hiệu bị nhái...

Mỹ phẩm hàng hiệu là những thứ luôn nằm trong "tầm ngắm" của dân "ghiền".

Thường thì  các chủ tiệm chuyên bán đồ hiệu là những người rất sành về tâm lý thẩm mỹ nên họ chọn được những mặt hàng hợp với khách quen của mình và bán với giá vừa phải để giữ mối. Do vậy, hàng lấy về ít bị ứ đọng. Tuy nhiên, cũng có một số cửa hiệu vì hám lợi đã bán cả hàng nhái, hàng kém chất lượng cho khách với giá "trên trời". Chị H, chủ một shop thời trang mà tôi quen, cho biết: "Mỗi lần lấy hàng về, ngoài các mặt hàng mới, có chủ cửa hiệu còn lấy cả hàng sale (đại hạ giá) về trộn chung và  bán với giá cao. Là người trong nghề nên tôi biết, nhiều nơi còn bán cả hàng nhái, hàng kém chất lượng mà khách hàng đâu có hay!". Vậy làm thế nào để phân biệt hàng thật, hàng nhái? Chị H tiết lộ: "Đối với hàng Lacoste, để nhận dạng hàng nhái, người mua chỉ cần nhìn kỹ biểu tượng con cá sấu được thêu hoặc khắc trên các sản phẩm. Nếu là hàng thật, biểu tượng cá sấu sẽ rất sắc nét. Điều đặc biệt là tất cả các biểu tượng cá sấu đều quay đầu vào trong".  Chị H. còn cho biết thêm đối với các mặt hàng như: mắt kính, thắt lưng, cần xem kỹ các ốc vít. Bởi, trên các ốc vít hàng hiệu đều có khắc biểu tượng, nhãn hiệu của sản phẩm...

Mặc dù  có xuất xứ từ các nước phương Tây, nhưng theo những người chuyên lấy hàng hiệu về bán thì họ chỉ cần sang Hồng Kông hoặc Singapore, thậm chí chỉ cần xuống TP. Hồ Chí Minh là có thể mua được hàng núi sản phẩm của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Tuy nhiên, cũng có một số chủ hàng muốn có lãi suất cao nên đã trộn lẫn hàng nhái thương hiệu ở Trung Quốc, Hồng Kông về bán. Những mặt hàng này giá có thể chưa tới 200 ngàn đồng, nhưng khi đã "dụ" được khách, họ có thể hét tới vài triệu đồng. Trong trường hợp này, chỉ tội cho dân "mê" hàng hiệu, bởi họ cứ tưởng mình mua hàng đúng hiệu, nào ngờ...!

 K.Luôn

 

 

.
.
;
.
.