Báo Đồng Nai điện tử
En

Người cảnh sát kinh tế kiên quyết không nhận hối lộ

09:06, 15/06/2011

Sinh năm 1967 ở Cẩm Giàng, Hải Dương, đến nay Trung tá Trần Văn Trường đã có 23 năm gắn bó với ngành. Là đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế (Công an huyện Định Quán) làm việc trong một lĩnh vực khá nhạy cảm nhưng với bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiều năm qua anh đã cùng đồng đội lập được nhiều chiến công đáng ghi nhận và đã hai lần được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Trung tá Trần Văn Trường
Trung tá Trần Văn Trường

Sinh năm 1967 ở Cẩm Giàng, Hải Dương, đến nay Trung tá Trần Văn Trường đã có 23 năm gắn bó với ngành. Là đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế (Công an huyện Định Quán) làm việc trong một lĩnh vực khá nhạy cảm nhưng với bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiều năm qua anh đã cùng đồng đội lập được nhiều chiến công đáng ghi nhận và đã hai lần được UBND tỉnh tặng bằng khen. Anh còn được nhiều người biết đến vì có đến 3 lần kiên quyết không nhận hối lộ. Lần thứ nhất là trong vụ án vòng Titan giả, các đối tượng có liên quan hối lộ anh 2 triệu đồng. Lần thứ hai là 5 triệu đồng từ một vụ buôn bán gỗ lậu tại huyện Định Quán. Và mới đây nhất là trong vụ bắt giữ xe chở gỗ trái phép tại xã Phú Ngọc vào ngày 12-5. 

Số tiền mà đối tượng Trần Ngọc Hiệu (SN 1970, ngụ ở Ngọc Định) - người có liên quan đến vụ án chở gỗ lậu, nhiều lần gợi ý đưa cho anh Trường để uống cà phê là hơn 46 triệu đồng. Đây là số tiền không nhỏ đối với mức lương của một cán bộ sĩ quan công an như anh Trường và đồng lương giáo viên eo hẹp của vợ anh. Dù thế, anh Trường luôn giữ vững tư tưởng, lập trường kiên quyết không thỏa hiệp với bọn tội phạm. Anh tâm sự: “Với đồng lương của tôi, 46 triệu đồng là số tiền cũng khá lớn nhưng danh dự và trách nhiệm của tôi còn lớn hơn nhiều”.

Văn Tuấn - Duy Anh

 

 

Tin xem nhiều