Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ cán bộ Mặt trận năng nổ

11:09, 12/09/2014

Từ nhiều năm nay, hình ảnh bà Nguyễn Thị Hòa (58 tuổi), Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Đoàn Kết (xã Giang Điền, huyện Trảng Bom) kiêm Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi ấp Đoàn Kết, ngày ngày đến từng khu dân cư trên chiếc xe gắn máy cũ kỹ để nắm bắt tâm tư, tình cảm của bà con đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Hòa đến thăm một gia đình được bà hỗ trợ vay vốn làm ăn.
Bà Nguyễn Thị Hòa đến thăm một gia đình được bà hỗ trợ vay vốn làm ăn.

Từ nhiều năm nay, hình ảnh bà Nguyễn Thị Hòa (58 tuổi), Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Đoàn Kết (xã Giang Điền, huyện Trảng Bom) kiêm Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi ấp Đoàn Kết, ngày ngày đến từng khu dân cư trên chiếc xe gắn máy cũ kỹ để nắm bắt tâm tư, tình cảm của bà con đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây. Bà Hòa cho hay: “Phương châm làm việc của tôi là bám sát quần chúng nhân dân để đề đạt nguyện vọng của họ lên cấp trên kịp thời giải quyết”.

Từ suy nghĩ đó, với vai trò là Cụm trưởng Cụm 1 của Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm tại ấp Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Hòa đã giúp 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn với tổng số tiền trên 350 triệu đồng. Nhờ số tiền này, nhiều gia đình đã có thêm điều kiện để phát triển kinh tế. Ông Lê Đức Bình, ngụ ấp Đoàn Kết, cho hay: “Vợ chồng tôi đều là công nhân may. Dù cố gắng tăng ca, nhưng đồng lương ít ỏi rất khó đảm bảo được cuộc sống gia đình. Được sự hỗ trợ của bà Hòa chúng tôi đã vay 18 triệu đồng (2 đợt vay) để mua máy may và nhận hàng về gia công góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình”. Ngoài ra, bà Hòa còn chủ động thực hiện mô hình góp vốn giúp nhau làm kinh tế trong phụ nữ của ấp. Đến nay, quỹ của Chi hội Phụ nữ ấp Đoàn Kết đã có 80 triệu đồng. Số tiền này được dùng để cho các hội viên có nhu cầu về vốn vay làm ăn buôn bán.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện để người dân trong ấp có nơi hội họp, bà Hòa đã tự bỏ tiền túi mua 6 bộ bàn ghế và dùng khuôn viên tại nhà để tổ chức sinh hoạt cộng đồng.

Sông Thao

 

 

 

Tin xem nhiều