Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm vui của một nữ bác sĩ

11:01, 26/01/2015

 

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.Hồ Chí Minh), bác sĩ Nguyễn Thế Bạch Phượng trở về Trạm y tế phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) công tác.

Bác sĩ Nguyễn Thế Bạch Phượng (trái)
Bác sĩ Nguyễn Thế Bạch Phượng (trái)

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.Hồ Chí Minh), bác sĩ Nguyễn Thế Bạch Phượng trở về Trạm y tế phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) công tác. Chính nơi đây chị đã trưởng thành, gắn bó từ khi còn là nữ y sĩ.

Đến Trạm y tế phường Thống Nhất, chúng tôi được các đồng nghiệp kể nhiều về bác sĩ Phượng với tấm lòng yêu nghề, coi bệnh nhân như người thân của mình. Với bệnh nhân già yếu, chị cùng đồng nghiệp tổ chức đến thăm khám tận nhà. Khi có đợt tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ em, bác sĩ Phượng đã cùng cán bộ trạm y tế tỉ mỉ lên kế hoạch chích ngừa đến từng tổ dân phố nhằm giảm bớt thời gian chờ đợi của các bà mẹ và em bé.

Nhiều bệnh nhân đến trạm y tế khám bệnh luôn an tâm và tin tưởng người nữ bác sĩ có tấm lòng nhân hậu. Được người dân và bệnh nhân tin yêu như người thân trong gia đình, nhưng với bác sĩ Phượng  - người nữ đảng viên tiêu biểu luôn coi đó là bổn phận, trách nhiệm, đồng thời là niềm vui và hạnh phúc.

Vũ Đức Vinh

Tin xem nhiều