Báo Đồng Nai điện tử
En

Học Bác ở lòng thương yêu con người

11:05, 22/05/2015

Đại đức Thích Phước Khánh (62 tuổi, trụ trì chùa Quảng Long, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) cho biết: "Tôi học được và cố gắng làm theo Bác Hồ ở tình yêu thương, giúp đỡ mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống".

Đại đức Thích Phước Khánh (62 tuổi, trụ trì chùa Quảng Long, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) cho biết: “Tôi học được và cố gắng làm theo Bác Hồ ở tình yêu thương, giúp đỡ mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Đại đức Thích Phước Khánh thăm hỏi người lao động nghèo tại xã.  Ảnh: S. Thao
Đại đức Thích Phước Khánh thăm hỏi người lao động nghèo tại xã. Ảnh: S. Thao

Trong 5 năm qua (2010 - 2015), Đại đức Thích Phước Khánh đã vận động mạnh thường quân từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước hỗ trợ cho bà con nghèo 300 phần quà (mỗi phần 150 ngàn đồng). Đồng thời đại đức còn kêu gọi bà con phật tử chung sức xây dựng một căn nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng cho một gia đình khó khăn về nhà ở; giúp đỡ những người lao động nghèo từ phương xa đến địa phương tìm kế sinh nhai. Hiện, Đại đức Thích Phước Khánh đang hỗ trợ nơi ở cho 3 lao động có hoàn cảnh khó khăn từ 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Bà Rịa - Vũng Tàu đến xã làm thuê.

Ông Nguyễn Văn Cách, một trong 3 lao động hiện được Đại đức Thích Phước Khánh cho tá túc tại chùa, nói: “Tôi từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến xã Xuân Tâm làm thuê nhưng không có nhà người quen để ở nhờ. May sao Đại đức Thích Phước Khánh cho tạm trú tại chùa. Nhờ có chỗ ở miễn phí, tôi đỡ tốn kém tiền thuê nhà, tiết kiệm gửi về cho vợ con ở quê”.

Với những việc làm thiện nguyện, Đại đức Thích Phước Khánh đã nhiều lần được UBND huyện, tỉnh trao tặng giấy khen, bằng khen trong công tác từ thiện, người tốt việc tốt. Đặc biệt, trong tối 18-5 vừa qua, Đại đức Thích Phước Khánh đã được Tỉnh ủy tuyên dương khen thưởng vì có thành tích trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Sông Thao

 

Tin xem nhiều