Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Sửa của những mô hình hay

09:02, 04/02/2016

Từ năm 2009 khi đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Trà Cổ (huyện Tân Phú), ông Nguyễn Văn Sửa đã có nhiều sáng kiến, mô hình hay góp phần đưa phong trào hội ngày một đi lên, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Từ năm 2009 khi đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Trà Cổ (huyện Tân Phú), ông Nguyễn Văn Sửa đã có nhiều sáng kiến, mô hình hay góp phần đưa phong trào hội ngày một đi lên, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Trà Cổ (huyện Tân Phú) Nguyễn Văn Sửa (trái) thăm  mô hình chăn nuôi của một hội viên được nhận vốn từ quỹ hội để phát triển kinh tế.
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Trà Cổ (huyện Tân Phú) Nguyễn Văn Sửa (trái) thăm mô hình chăn nuôi của một hội viên được nhận vốn từ quỹ hội để phát triển kinh tế.

Trong đó, với mô hình cựu chiến binh 1+5, mỗi gia đình cựu chiến binh chung sức cùng 5 hộ dân khác hoặc nhiều hơn phối hợp giữ gìn an ninh trật tại khu dân cư đã góp phần cùng các cơ quan chức năng ổn định tình hình an ninh trật tự, giáo dục con em tránh xa những hành vi vi phạm pháp luật. Nhờ đó, những vụ thanh niên điều khiển xe máy phóng nhanh, nẹt pô, lạn lách gây nguy hiểm cho người đi đường đã giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, mô hình giúp vốn sản xuất cho cựu chiến binh khó khăn được ông Sửa đề xuất xây dựng từ năm 2010 đã có tác dụng hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình từng bước thoát nghèo. Nhờ vậy mà đến nay 94 hội viên Hội Cựu chiến binh xã Trà Cổ không còn hộ nghèo. Cựu chiến binh Vũ Ngọc Chản (82 tuổi), một hội viên được nhận vốn, cho hay: “Năm 2012, từ mô hình giúp vốn do ông Sửa xây dựng mà tôi được hỗ trợ 20 triệu đồng để nuôi dê. Đến nay, đàn dê đã phát triển với gần 20 con giống cùng nhiều dê con. Số tiền bán dê con, dê thịt được dùng để lo cho con cháu ăn học, đồng thời tích cóp trả lại cho hội, để hội cho người khác vay”.

Không chỉ góp phần giữ gìn an ninh trật tự, giúp hội viên thoát nghèo, ông Sửa còn là tấm gương sáng trong lối sống hàng ngày cũng như giáo dục con cái trở thành người có ích cho xã hội. “Cả 7 người con của tôi đều trở thành những giáo viên đang đứng lớp ở nhiều trường học trong huyện và tất cả đều được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nếu tính cả tôi thì cả gia đình có 111 tuổi Đảng. Tất cả thành viên trong gia đình tôi đều có gắng xây dựng một lối sống lành mạnh, biết quan tâm sẻ chia với mọi người” - ông Sửa, cho hay.

Văn Truyên

Tin xem nhiều