Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cô bé hạt tiêu" sắp trở thành cử nhân tin học

10:10, 12/10/2016

Trong buổi lễ trao học bổng Nguyễn Văn Ký lần thứ 7 tổ chức ngày 9-10, "cô bé hạt tiêu" Cao Thị Kim Yến (ảnh) thu hút mọi ánh nhìn. Bởi lẽ, là sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ thông tin Trường đại học Đồng Nai, nhưng Kim Yến có chiều cao chỉ bằng một học sinh tiểu học.

Trong buổi lễ trao học bổng Nguyễn Văn Ký lần thứ 7 tổ chức ngày 9-10, “cô bé hạt tiêu” Cao Thị Kim Yến (ảnh) thu hút mọi ánh nhìn. Bởi lẽ, là sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ thông tin Trường đại học Đồng Nai, nhưng Kim Yến có chiều cao chỉ bằng một học sinh tiểu học.

Yến là chị cả trong gia đình có 3 chị em ở ấp 1, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán). Không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, khi mới sinh ra, Kim Yến mắc phải bệnh xương thủy tinh nên cơ thể phát triển không bình thường. Dù vậy, Kim Yến rất ham học và cố gắng đến lớp thường xuyên.

 Suốt những năm phổ thông, Kim Yến luôn đạt kết quả học tập tốt, là niềm tự hào của cha mẹ và là tấm gương sáng để các em noi theo.

Kim Yến cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của nhà trường, gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Biết hoàn cảnh của tôi, nhà trường đã miễn toàn bộ học phí cũng như chỗ ở trong ký túc xá. Các mạnh thường quân thì dành cho tôi những suất học bổng quý giá giúp giải quyết phần nào khó khăn trong cuộc sống”.              

An Yên

Tin xem nhiều