Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm việc thiện giúp người

10:04, 20/04/2018

Nông dân Lưu Văn Tư (68 tuổi, ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng hỗ trợ mọi người theo khả năng. Bởi khi giúp đỡ, đem lại hạnh phúc cho người xung quanh chính là tạo niềm vui sống cho bản thân mình".

Nông dân Lưu Văn Tư (68 tuổi, ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng hỗ trợ mọi người theo khả năng. Bởi khi giúp đỡ, đem lại hạnh phúc cho người xung quanh chính là tạo niềm vui sống cho bản thân mình”.

Ông Lưu Văn Tư (ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) xắt thảo dược mà ông hái từ vườn cây của người dân trong xã, sau đó phơi khô, đóng bao để gửi tặng các phòng khám đông y.
Ông Lưu Văn Tư (ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) xắt thảo dược mà ông hái từ vườn cây của người dân trong xã, sau đó phơi khô, đóng bao để gửi tặng các phòng khám đông y.

Với phương châm sống tích cực này, khi biết tin chính quyền cần diện tích đất để xây dựng nhà đại đoàn kết cho những hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở, ông Lưu Văn Tư đã bàn với gia đình và thống nhất hiến 1 ngàn m2 đất. Nhờ đó mà nhiều gia đình nghèo đã có điều kiện để xây nhà ở. Ngoài ra, ông Tư còn hiến 200m2 đất, phá dỡ các công trình phụ để thực hiện đường giao thông nông thôn.

“Những việc làm của ông Lưu Văn Tư đã góp phần không nhỏ cùng địa phương chăm lo đời sống cho các trường hợp khó khăn và xây dựng quê hương” - ông Trần Văn Đễ, Chủ tịch  Ủy ban MTTQ xã Trung Hòa, cho biết.

Không dừng lại ở việc hiến đất giúp dân xây nhà, làm đường giao thông, giờ đây ở tuổi 68, ông Lưu Văn Tư vẫn miệt mài làm việc thiện. Hàng ngày, ông tìm đến các vườn cây của người dân để xin hái một số loại thảo dược. Số thảo dược tươi này được ông xắt nhỏ, phơi khô và đóng vào từng bao lớn để gửi đến tặng các phòng khám đông y từ thiện trong và ngoài tỉnh.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều