Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán cơm 2 ngàn đồng

09:07, 16/07/2018

 "Cả tuần nay tôi chạy xích lô không được cuốc nào. Sáng đẩy xe ra chiều đẩy về nên tiền trong túi tôi cũng gần cạn. Tôi vô quán cơm tình thương 2 ngàn đồng này ăn 2 bữa rồi, thấy ngon, phần ăn có món mặn, canh, rau xào, chuối, trà đá" - ông Tám xích lô (Nguyễn Văn Tuần, 69 tuổi, sống một mình tại phường Xuân Trung, TX.Long Khánh) nói.

 “Cả tuần nay tôi chạy xích lô không được cuốc nào. Sáng đẩy xe ra chiều đẩy về nên tiền trong túi tôi cũng gần cạn. Tôi vô quán cơm tình thương 2 ngàn đồng này ăn 2 bữa rồi, thấy ngon, phần ăn có món mặn, canh, rau xào, chuối, trà đá” - ông Tám xích lô (Nguyễn Văn Tuần, 69 tuổi, sống một mình tại phường Xuân Trung, TX.Long Khánh) nói.

Thành viên quán cơm tình thương 2 ngàn đồng trao thẻ dùng cơm cho một trường hợp khó khăn.
Thành viên quán cơm tình thương 2 ngàn đồng trao thẻ dùng cơm cho một trường hợp khó khăn.

Quán cơm tình thương 2 ngàn đồng được bà Nguyễn Thị Loan (ngụ phường Xuân Hòa, TX.Long Khánh) cùng nhóm bạn chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 4-6. Quán nằm đối diện với Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc, phục vụ từ thứ hai đến thứ sáu  hằng tuần trong khung giờ từ 10 giờ 30 - 12 giờ 30. Mỗi ngày, quán nấu 100-150 suất cơm. “Khi mở quán cơm này, chúng tôi nhắm đến hỗ trợ cho người già neo đơn, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn. Sở dĩ quán lấy giá 2 ngàn đồng/phần là để người đến quán không cảm thấy mình đi xin, mà họ tự trả tiền cho phần cơm mình đã ăn” - bà Nguyễn Thị Loan nói.

Quán cơm này có một đặc điểm là không phải ai đến ăn cũng được, mà chỉ dành cho những người có phiếu ăn do quán cấp. Theo bà Loan, do sức của quán không thể bán đại trà mà chỉ có thể nhắm đến một nhóm người thực sự đặc biệt. Vì vậy, qua tìm hiểu từ nhiều nguồn, quán lên danh sách những người thật sự khó khăn để mời đến quán và cấp thẻ cho họ. Quán cũng không trực tiếp thu tiền mà đặt một thùng kính ngay tại quán ăn, ai trả tiền thì tự bỏ vào. Tuy mới mở cửa ít ngày nhưng đã có nhiều mạnh thường quân biết hành động đẹp này nên tìm đến ủng hộ, cùng với quán làm việc thiện.

Em Nguyễn Văn Duy (14 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TX.Long Khánh) bán vé số, cho hay: “Em mong quán duy trì được lâu để trưa nào em cũng được ăn cơm với giá 2 ngàn đồng”.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều