Trả lại tiền nộp dư của khách

Cập nhật lúc 22:13, Chủ Nhật, 10/02/2019 (GMT+7)

(ĐN) - Chị Nguyễn Thị Hằng (ảnh) là nhân viên của Ngân hàng Đầu tư - phát triển Việt Nam chi nhánh Đông Đồng Nai tại huyện Long Thành, được phân công trực tại bộ phận thu ngân sách nhà nước ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa huyện Long Thành.

Giữa năm 2018, khi giao dịch với một khách hàng có hộ khẩu tại TP.Hồ Chí Minh đến nộp thuế sang nhượng đất, do có nhầm lẫn nên khách hàng đã nộp dư 10 triệu đồng. Khi về nhà, khách hàng cũng không biết mình đã nộp dư số tiền này. Cuối ngày giao dịch, khi kết quỹ chị Hằng mới phát hiện ra dư quỹ 10 triệu đồng. Ngay lập tức chị đã gọi điện cho tất cả các khách hàng đến nộp tiền mặt để nhờ rà soát lại nguồn tiền.

Khi gọi cho khách hàng Nguyễn Thị Duyến tại TP.Hồ Chí Minh, chị Duyến đã kiểm tra lại số tiền và biết mình nộp dư 10 triệu đồng.

Quá mừng vì được nhân viên ngân hàng phát hiện và gửi lại số tiền 10 triệu đồng nộp dư, chị Duyến cho biết: “Tôi rất cảm động trước sự thật thà, ngay thẳng của chị Hằng. Khi tôi nói lời cảm ơn với chị, chị còn cho rằng đó chỉ là nhiệm vụ của mình”.

Tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2018 vừa qua, chị Hằng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã trả lại tiền dư cho khách hàng.

Đặng Công

 

.
.
;
.
.