Báo Đồng Nai điện tử
En

Sư trụ trì sống "tốt đời, đẹp đạo"

09:10, 21/10/2019

Với tấm lòng thiện nguyện, trụ trì chùa Thanh Lâm (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) Thích Hạnh Hải (ảnh) đã vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo.

Với tấm lòng thiện nguyện, trụ trì chùa Thanh Lâm (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) Thích Hạnh Hải (ảnh) đã vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo.

Trụ trì ngôi chùa ở xã vùng sâu, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông, đời sống còn nhiều khó khăn, sư Thích Hạnh Hải đã thực hiện tốt vai trò phát huy khối đại đoàn kết trong vận động tăng, ni, phật tử tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, giúp phật tử xây dựng môi trường khu dân cư văn hóa; giáo dục thanh thiếu niên từng bước hướng đến cái thiện, sống tốt đời đẹp đạo… Hằng ngày, sư Thích Hạnh Hải luôn quan tâm tìm hiểu các mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn cần nhà ở, cần kinh phí điều trị bệnh để giúp đỡ. Hay nghe đường sá, cầu đường xuống cấp, hư hỏng nặng là sư tìm đến khảo sát, lên kế hoạch hỗ trợ.

Từ đầu năm 2019 đến nay, sư Thích Hạnh Hải đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 9 tạ gạo, 150 phần quà cho 200 hộ gia đình phật tử và người dân nghèo; vận động tăng, ni đóng góp tu sửa nghĩa trang, góp chăn màn, quần áo và các thực phẩm thiết yếu hỗ trợ các gia đình bị lũ lụt trong và ngoài địa phương…

Với vai trò đại biểu HĐND xã, sư Thích Hạnh Hải đã nhiều lần đề đạt tâm tư, nguyện vọng của người dân lên cấp trên; tuyên truyền, vận động tăng, ni, phật tử tham gia hưởng ứng các cuộc vận động do MTTQ phát động; hướng dẫn phật tử chuyển đổi các giống cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao; vận động gia đình phật tử và người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn góp phần làm cho diện mạo làng quê ngày càng khang trang, sạch đẹp. Hằng năm, sư Thích Hạnh Hải còn vận động các y, bác sĩ tổ chức nhiều đoàn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; đồng thời tổ chức nhiều chuyến đi khám, chữa bệnh và tặng quà cho người dân nghèo tại địa phương và các vùng lân cận.

Phan Trí

Tin xem nhiều