Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán chổi theo “đặt hàng”

10:05, 21/05/2012

Trời đã đứng bóng, chị N.T.C. (chủ quán cà phê Trung Nguyên, ở KP11, phường An Bình, TP.Biên Hòa) giao quán cho các nhân viên quản lý để về nhà nghỉ trưa.

Trời đã đứng bóng, chị N.T.C. (chủ quán cà phê Trung Nguyên, ở KP11, phường An Bình, TP.Biên Hòa) giao quán cho các nhân viên quản lý để về nhà nghỉ trưa. Tuy nhiên, khi chị C. rời khỏi quán thì có một phụ nữ (khoảng 45 tuổi) tìm đến quán giao hàng "theo lời hẹn của chị C.". Theo trình bày của người phụ nữ, bà ta mang đến giao 20 chiếc chổi quét nhà theo “đặt hàng” của chị C. chủ quán. Nói đoạn, bà nhanh nhẹn bê đống chổi vào trong quán để các nhân viên ở đây kiểm tra hàng và ghi phiếu tính tiền.

Để các nhân viên ở quán tin tưởng mình, bà ta còn khoe chổi được làm rất cẩn thận theo đúng yêu cầu của chị C., giá chổi cũng vì vậy cũng cao hơn. Theo đó, mỗi cây chổi bông cỏ bà ta lấy giá 45 ngàn đồng/cây, chổi chà giá 35 ngàn đồng/cây. Tin tưởng giá cả và chất lượng chổi đã được chủ quán đặt trước, nhân viên thu ngân của quán đã viết ngay hóa đơn tính tiền và thanh toán cho người bán chổi 800 ngàn đồng. Ký vội tên Thảo vào hóa đơn tính tiền, bà bán chổi chào các nhân viên ở đây ra về, mà không kịp uống cốc nước mát được rót sẵn.

Quay trở lại quán sau giờ nghỉ trưa, chị C. được các nhân viên báo đã nhận đủ 20 cây chổi mà chị này “đặt hàng” trước đó. Chưng hửng vì sự nhiệt tình của các cô nhân viên, chị C. hỏi lại thì biết nhân viên của mình đã bị người phụ nữ bán chổi lừa. Chị chưa bao giờ đặt hàng ai mua một số chổi nhiều như vậy để chất kho. Trong khi đó, giá trị của những cây chổi này cũng chỉ bằng một phần nhỏ số tiền mà bà ta đã bán cho quán của chị C.

Tiếc rẻ vì bị dính cú lừa ngoạn mục của người bán chổi, chị C. cũng chỉ biết trách nhân viên của mình: “Sao không gọi điện hỏi lại chị trước khi lấy hàng?”

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều