Báo Đồng Nai điện tử
En

Cẩn trọng với những vị khách lạ

08:05, 07/05/2012

Đến bây giờ, bà Nguyễn Thị Q. (91 tuổi, ngụ tại KP3, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng về cô gái lạ mặt đã cướp trên tay mình 2 chỉ vàng SJC - số tài sản mà bà đã dành dụm để phòng thân khi trái gió trở trời.

 

Đến bây giờ, bà Nguyễn Thị Q. (91 tuổi, ngụ tại KP3, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng về cô gái lạ mặt đã cướp trên tay mình 2 chỉ vàng SJC - số tài sản mà bà đã dành dụm để phòng thân khi trái gió trở trời.

Cũng như mọi ngày, cứ độ 6 giờ sáng, bà Q. đã thức dậy tập thể dục rèn luyện sức khỏe để đối phó với những căn bệnh tuổi già. Khoảng 6 giờ 30 ngày 22-4, bà Q. đang tập thể dục trước hiên nhà thì có một cô gái lạ mặt đi xe máy đến trước cổng nhà hỏi thăm cô Hương (con gái của bà). Bà Q. chỉ kịp trả lời: “Nó đang ở đằng sau”, thì cô gái đã tăng ga phóng xe đi mất.

Đến khoảng 7 giờ, khi con gái bà đã đi làm thì cô gái kia quay lại hỏi, nên bà trả lời: “Con gái tôi đi làm, có gì cô nhắn lại, nhà tôi có chó dữ cô đừng vào”. Lời nói của bà như nước đổ lá khoai, cô gái nọ đã tự động mở cửa đi vào nhà bà như người thân quen với gia đình. Rồi cô ta nhanh chân đi đến chỗ bà ngồi, nắm lấy bàn tay trái, nơi bà đeo 2 chỉ vàng và nhanh nhảu nói: “Bà đeo 2 chiếc nhẫn này nhỏ quá, để cháu cho bà chiếc nhẫn lớn hơn”. Và, chỉ trong tích tắc, cô gái nọ đã lột 2 chỉ vàng ra khỏi tay bà, rồi nhanh chân tẩu thoát. Lúc này, bà la lên để cầu cứu con rể (đang đi vệ sinh trong nhà). Nhưng đã quá muộn, người phụ nữ kia đã cho xe tăng tốc, hòa vào dòng người đông đúc của thành phố. Nhìn với theo xe của cô gái nọ, bà chỉ kịp nhìn thấy 4 số đuôi biển số chiếc xe “kẻ cướp” sử dụng là 6090. Nghe tiếng kêu của mẹ, con rể bà Q. chạy ra nhưng không kịp… Anh chỉ còn cách chở bà Q. đến công an phường trình báo sự việc, để mong sớm bắt được kẻ gian trả lại tài sản cho mẹ vợ.

Còn với chị Mai Thị N. (27 tuổi, tạm trú tại KP6, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa), không may gặp 2 gã "tốt bụng" sửa xe giữa đường để rồi phải ngậm trái đắng. Khoảng 12 giờ 40 ngày 18-4, đang điều khiển chiếc xe Nouvo LX biển số 39F3-9919 gần khu vực nghĩa địa Đa Minh (thuộc địa bàn KP6, phường Tam Hiệp) thì xe chị N. dở chứng chết máy. Lúc này, có 2 thanh niên đi xe Furure Neo màu xanh dương dừng lại. Một trong hai thanh niên đã nhanh chân bước lại hỏi thăm tình trạng chiếc xe rồi đề nghị được sửa xe giùm chị. Thấy anh thanh niên nọ tốt bụng, chị N. đồng ý để họ sửa xe giùm.

Sau một hồi hết đề ga, đạp máy, cuối cùng chiếc xe của chị cũng chịu nổ máy. Nhưng chị N. chưa kịp ngỏ lời cảm ơn “người tốt” thì gã thanh niên lạ mặt đã nhanh tay gạt chị té xuống đất, rồi cướp chiếc xe vọt mất. Đến lúc này, chị N. mới biết mình gặp phải 2 gã lưu manh. Chị chỉ còn cách đến công an phường trình báo vụ việc.

Kẻ gian thường nghĩ ra đủ chiêu trò để lừa đảo, trộm cắp, cướp giật, vì vậy mọi người cần đề cao cảnh giác để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Hạnh Duyên

 

 

Tin xem nhiều