Báo Đồng Nai điện tử
En

Tráo thẻ giả lấy xe thật

09:06, 13/06/2012

Công an TP.Biên Hòa đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản (với thủ đoạn tráo thẻ giả lấy xe thật) tại cơ sở 2 của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (thuộc địa bàn KP3, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa).

Công an TP.Biên Hòa đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản (với thủ đoạn tráo thẻ giả lấy xe thật) tại cơ sở 2 của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (thuộc địa bàn KP3, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa). Nạn nhân là anh Nguyễn Hoàng Anh (19 tuổi, ngụ ở huyện Nhơn Trạch), sinh viên Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, đang thực tập tại Khoa Y học hạt nhân của bệnh viện.

Theo lời trình bày của Hoàng Anh tại cơ quan công an, khoảng 6 giờ 45 ngày 31-5, anh gửi chiếc xe máy hiệu Air blade biển số 60C2-047.71 tại bãi giữ xe của bệnh viện. Trong thời gian này, Hoàng Anh có ra ngoài 2 lần giải quyết việc riêng và cả 2 lần anh đều lấy thẻ gửi xe.

Đến 11 giờ, Hoàng Anh ra lấy xe để đi ăn cơm trưa cùng bạn thì không tìm thấy chiếc xe, trong khi thẻ gửi xe anh vẫn còn cầm trên tay. Sau một hồi tìm kiếm không có kết quả, Hoàng Anh cùng với nhân viên bãi giữ xe kiểm tra thùng vé thì phát hiện trong thùng vé đã qua sử dụng có 3 giấy gửi chiếc xe (có ghi biển số xe) của Hoàng Anh đã bị xé. Lúc này, nhân viên giữ xe và Hoàng Anh chỉ còn cách đến Công an phường Quyết Thắng trình báo sự việc để mong tìm lại tài sản.

Cán bộ thụ lý vụ án cho biết, trước khi ra tay hành động, kẻ gian thường bỏ thời gian nghiên cứu kỹ hoạt động của các bãi giữ xe, như: tìm hiểu các mẫu thẻ gửi xe (để làm giả cho giống), hoặc để ý các thời điểm bãi xe có đông khách để ra tay. Nhiều đối tượng còn giả làm những vị khách ăn mặc sang trọng vào gửi xe để dễ dàng qua mắt các nhân viên giữ xe. Mới đây nhất, ngày 4-6, lực lượng bảo vệ Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) bắt quả tang đối tượng Phạm Trường Hận (20 tuổi, quê ở tỉnh Cà Mau) dùng thủ đoạn tráo vé gửi xe để trộm một chiếc xe máy gửi trong nhà xe bệnh viện.

Trước tình hình trên, Công an TP.Biên Hòa đã thông báo đến công an 30 phường, xã, đồn công an khu công nghiệp trên địa bàn để tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, các cơ sở kinh doanh có bãi giữ xe máy và dịch vụ chuyên giữ xe máy cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn trộm.

Thượng tá Nguyễn Xuân Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa đề nghị: “Các chủ cơ sở, dịch vụ giữ xe cần đề cao cảnh giác hơn nữa, cần bố trí nhân viên soát vé và nhân viên thu tiền dịch vụ riêng. Tránh trường hợp một nhân viên giữ xe cùng lúc vừa kiểm tra nhiều thẻ xe, vừa thu tiền dịch vụ. Điều này dễ dẫn đến việc chưa kịp đối chiếu thẻ xe thì đối tượng trộm đã lấy xe chạy mất.

Hạnh Duyên

 

 

Tin xem nhiều