Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện thêm một chiêu lừa trúng thưởng

06:06, 08/06/2012

Với thủ đoạn gọi điện cho người dân tự xưng là nhân viên của ngân hàng và thông báo chủ nhân của số điện thoại đã trúng thưởng, các đối tượng này đã lừa lấy được  tiền của không ít người dân nhẹ dạ cả tin...

Với thủ đoạn gọi điện cho người dân tự xưng là nhân viên của ngân hàng và thông báo chủ nhân của số điện thoại đã trúng thưởng, các đối tượng này đã lừa lấy được  tiền của không ít người dân nhẹ dạ cả tin...

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang thụ lý điều tra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản như thế xảy ra tại xã An Hòa, TP.Biên Hòa.

Theo kết quả điều tra, vào trưa ngày 5-6, chị Đỗ Thị Uân (36 tuổi), ngụ tại xã An Hòa (TP.Biên Hòa) có nhận được một cuộc điện thoại từ một người lạ tự xưng là nhân viên của ngân hàng và thông báo chị Uân đã trúng thưởng từ việc gửi tiền tiết kiệm. Chưa dừng lại ở đó, “nhân viên” ngân hàng này còn thông báo cho chị Uân biết trị giá giải thưởng mà chị nhận được là 145 triệu đồng và một chiếc xe máy trị giá 35 triệu đồng. Sau thông báo trên, nhân viên này yêu cầu chị Uân kịp thời làm thủ tục để nhận giải thưởng. Theo hướng dẫn, chị Uân phải gửi tiền vào tài khoản (bằng cách mua thẻ cào điện thoại) rồi đọc mã số cho nhân viên này để làm các thủ tục nhận giải như: tiền làm biển số xe, tiền vận chuyển xe từ tỉnh Hải Dương vào. Đinh ninh là mình đã trúng số (vì trước đó chị này có gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng), nên chị Uân đã mua tổng cộng 9,4 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại và đọc mã số cho người này. Tuy nhiên, sau khi nạp đầy đủ số tiền như đã yêu cầu, người này lại tiếp tục yêu cầu chị Uân phải chuyển thêm 12 triệu đồng để làm thủ tục nhận giải.

Thấy đối tượng lạ, lại yêu cầu gửi quá nhiều tiền, chị Uân nói không còn khả năng đóng tiền thì đối tượng này hăm dọa sẽ hủy giải thưởng nếu chị không gửi thêm tiền. Nghi ngờ mình bị lừa, chị Uân đã đến công an trình báo lại toàn bộ sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Công an xã An Hòa đã lập hồ sơ ban đầu chuyển vụ việc lên Công an TP.Biên Hòa để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, một số người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa và các vùng lần cận cũng đã bị các đối tượng dùng thủ đoạn tương tự lừa lấy tiền và tài sản.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều