Báo Đồng Nai điện tử
En

Đau lòng con trẻ sớm “yêu”!

09:11, 26/11/2012

Chuyện tình yêu của bị cáo Lê Thanh Hiếu (16 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu) với bạn gái đã trở nên “dở khóc, dở cười”, bởi sớm biết “yêu” kiểu người lớn.

 

 

Chuyện tình yêu của bị cáo Lê Thanh Hiếu (16 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu) với bạn gái đã trở nên “dở khóc, dở cười”, bởi sớm biết “yêu” kiểu người lớn.

* Khi trẻ yêu sớm…

Khi phát hiện con gái mình (T.H., 12 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Tân) thường hẹn hò với Hiếu như tình nhân, mẹ của cháu H. đã ngăn cản, nhưng đôi trẻ không nghe lời. Sau nhiều lần tra hỏi, bà mới biết con gái đã bị Hiếu dụ dỗ để “quan hệ” trước hôn nhân nhiều lần. Mẹ của H. đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Hiếu, hòng buộc Hiếu chịu hình phạt trước pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận, vào ngày 2-2, sau khi gây với mẹ, H. gọi điện bảo Hiếu chở đi TP.Biên Hòa chơi. Vì cả hai đã quen biết từ lâu và bàn chuyện tình yêu cách đó 4 tháng, muốn chiều chuộng “người yêu” nên Hiếu đã lấy xe máy chở bạn gái như theo yêu cầu. Sau khi đi dạo phố, ăn uống, cả hai nghỉ qua đêm ngày thứ nhất tại TP.Biên Hòa. Qua hôm sau, hai đứa trẻ lại tiếp tục lang thang các quán xá. Đến khoảng 21 giờ, Hiếu cùng H. thuê phòng tại nhà nghỉ S.T. (TP.Biên Hòa) và có hành vi quan hệ tình dục. Sau khi nguôi giận và trở về nhà, hai ngày sau, H. và Hiếu tiếp tục rủ nhau đi chơi, rồi thuê nhà nghỉ tại xã Vĩnh Tân...

Đến ngày 14-2, Hiếu và H. lại rủ nhau đi chơi ngày lễ tình nhân, rồi ghé phòng trọ tại khu vực ngã 3 Trị An (xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) nghỉ qua đêm...

*… Khóc cười chuyện con trẻ biết “yêu”

Sự việc nghiêm trọng hơn nhiều so với suy nghĩ của bọn trẻ, khi đứa trẻ 16 tuổi như Hiếu phải chịu lãnh án 8 năm tù giam và mang tội danh hiếp dâm trẻ em, bởi sự thiếu hiểu biết và bởi lối sống, cách yêu lầm lạc của mình, khi giao cấu với trẻ chưa đủ 13 tuổi.

Tại phiên tòa, khi giọng vị chủ tọa phiên tòa chưa kịp cất lên thì Hiếu đã cúi gằm mặt xuống và khóc nức nở. Những tiếng “nức” rất khẽ và tiếng sụt sùi trong dòng nước mắt của Hiếu đã động đến trái tim của mọi người đến dự phiên tòa. Vị thẩm phán cất cao giọng hỏi những sự việc liên quan hành vi phạm tội của Hiếu, nhưng đứa trẻ với vẻ mặt hốc hác và ngỡ ngàng chỉ biết cất giọng “một dạ, hai vâng”. Đứng trước phiên tòa xét xử, Hiếu mới nhận ra rằng, yêu không có tội, nhưng mọi thứ đều có giới hạn và phải đúng độ tuổi. Chỉ vì học đòi “yêu” theo cách người lớn mà Hiếu lãnh án nặng.

Còn mẹ của Hiếu, dáng người ốm yếu của bà như chết lặng khi nghe con bị tuyên phạt án tù, đồng thời phải bồi thường tổn thất tinh thần cho người bị hại 10 triệu đồng. Bà gật nhẹ đầu miễn cưỡng đồng ý, nhưng với cái nghề buôn bán xôi buổi sáng cho học sinh thì chẳng biết bao giờ mới kiếm đủ số tiền đó, chưa kể đến chuyện phải lo cho người chồng bị gãy xương sống đang nằm liệt tại nhà do tai nạn lao động.

Trước đó, dù tức giận, nhưng mẹ của H. vẫn có lời xin pháp luật khoan hồng cho Hiếu. Nhưng khi đứng trước phiên tòa, cảm giác bị tổn thương và thấy sự mất mát của con gái quá lớn, bà thay đổi ý định và nói dõng dạc rằng: “Xin tòa xử mức án nặng và buộc bị cáo bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật”. Những tưởng lời xin lỗi và giọt nước mắt muộn màng của Hiếu tại phiên tòa sẽ khiến mẹ H. nguôi đi cơn giận và tha thứ cho sự thiếu hiểu biết của con trẻ, nhưng mọi sự hối hận đều trở nên “vô hiệu”.

Sự căng thẳng của phiên tòa như tăng lên từng cung bậc khi hai vị luật sư bào chữa cho bị cáo và vị luật sư bào chữa cho bị hại tranh luận gay gắt để bảo vệ cho thân chủ. Mỗi bên đều lập luận bằng những lý lẽ riêng rất sắc bén và rõ ràng. Tuy thế, tòa án vẫn là cán cân công lý để luôn xử đúng người, đúng tội và thể hiện được sự khoan hồng của pháp luật.

Tố Tâm

 

 

 

Tin xem nhiều