Báo Đồng Nai điện tử
En

Giết người ở cùng phòng trọ

10:08, 23/08/2013

Từng tham gia hàng trăm vụ án lớn nhỏ, nhưng vụ điều tra, truy bắt hung thủ giết người, chặt xác để phi tang vào sáng 25-12-2012, đã khiến Trung tá Mai Ngọc Lượng, Đội trưởng Đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh) không khỏi trăn trở về hành vi tàn bạo của hung thủ.

Từng tham gia hàng trăm vụ án lớn nhỏ, nhưng vụ điều tra, truy bắt hung thủ giết người, chặt xác để phi tang vào sáng 25-12-2012, đã khiến Trung tá Mai Ngọc Lượng, Đội trưởng Đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh) không khỏi trăn trở về hành vi tàn bạo của hung thủ.

* Án mạng kinh hoàng

Trung tá Mai Ngọc Lượng kể lại, sáng 25-12-2012, nhận được tin báo của người dân KP.2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) về việc phát hiện 2 bao tải đựng xác người nằm bên vệ cỏ ven đường, ông cùng đồng đội tức tốc đến hiện trường để phối hợp với Công an TP.Biên Hòa và các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ án.

Hiện trường người dân phát hiện thi thể nạn nhân.
Hiện trường người dân phát hiện thi thể nạn nhân.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện bên trong 2 bao tải chứa thi thể một người đã bị chặt rời một số bộ phận. Tiến hành khám nghiệm tử thi và hiện trường, cơ quan công an nhận định hung thủ đã giết nạn nhân ở nơi khác, sau đó mang đến khu vực đường hẻm ở KP.2, phường Bình Đa vứt để phi tang. Nạn nhân là nam giới, khoảng 30 tuổi, đã bị hung thủ đâm bằng nhiều nhát dao, sau đó bị chặt rời các bộ phận.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh đã triệu tập một cuộc họp khẩn để bàn phương án điều tra nhanh vụ án. Các trinh sát và điều tra viên dày dạn kinh nghiệm đã được huy động để nhanh chóng điều tra vụ việc.

Với những chứng cứ để lại, các trinh sát tham gia vụ án nhận định hiện trường hung thủ gây án không thể ở xa nơi phát hiện thi thể; việc sát hại, chặt xác nạn nhân rồi đem vứt bên lề đường cũng mới chỉ được thực hiện không lâu. Kết quả xác minh cũng cho thấy, nạn nhân không phải người ở địa phương.

Trên cơ sở nhận định đó, tổ đánh án đã rà soát tất cả phòng trọ, nhà dân quanh khu vực phát hiện thi thể nạn nhân để truy tìm tung tích.

* Phá án trong 24 giờ

Trong khi tổ phá án chưa có manh mối về nạn nhân cũng như hung thủ gây án, thì nguồn tin cơ sở báo về đã xác định được căn phòng nghi là hiện trường của vụ án. Đó là dãy phòng trọ của bà S. (tại KP.12, phường An Bình), cách nơi phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 500m. Ngay lập tức, các trinh sát được điều động đến hiện trường để xác minh.

Tại đây, trinh sát thấy căn phòng nằm cuối dãy phòng trọ của bà S. vẫn đang khóa cửa ngoài, phía trước cửa phòng có dấu nước đọng đã khô, nhưng vẫn còn mùi tanh. Mở cửa căn phòng, lực lượng công an phát hiện trên nền gạch và các bức tường còn nhiều vết máu, cho thấy đây là hiện trường chính của vụ án.

Làm việc với công an, chủ nhà trọ cho biết, căn phòng được 3 thanh niên: Ngô Văn Tâm (19 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh), Trần Tự Điển (23 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Bùi Thanh Liêm (26 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) thuê trọ để đi làm công nhân. Từ bức ảnh công an đưa, chủ nhà trọ cũng xác định, người bị sát hại là Bùi Thanh Liêm. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chủ nhà cũng như nhiều công nhân thuê trọ xung quanh đều không xác định được các thanh niên ở trọ đã đi đâu, làm gì.

Sáng 26-12-2012, trong lúc các trinh sát đang tiếp tục xác minh tung tích các đối tượng thì được một công nhân cung cấp số điện thoại của Tâm và Điển, đồng thời cho biết cả hai đang làm công nhân bốc vác tại một công ty ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1. Lập tức, một tổ trinh sát được điều động tiếp cận và bắt giữ Tâm tại một quán nước gần nơi Tâm làm việc. Ngay sau đó, mũi trinh sát thứ hai cũng thực hiện lệnh bắt giữ Điển, khi đối tượng đang lẩn trốn tại phòng trọ của một người bạn.

Lời khai của Tâm và Điển tại cơ quan điều tra đã hé lộ nguyên nhân của vụ án. Chỉ vì không thực hiện lời hứa cho số tiền lớn sau khi được Tâm và Điển chấp nhận quan hệ đồng tính, Bùi Thanh Liêm đã bị các đối tượng này sát hại một cách dã man...

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích