Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ quái giả danh quân nhân

11:08, 28/08/2013

Chỉ là thợ cắt tóc, nhưng Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi, ngụ thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) đã giả danh “cán bộ cao cấp“ và hứa hẹn xin việc cho nhiều người để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Nguyễn Thị Hồng bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Nguyễn Thị Hồng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Chỉ là thợ cắt tóc, nhưng Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi, ngụ thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) đã giả danh “cán bộ cao cấp“ và hứa hẹn xin việc cho nhiều người để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Để thực hiện ý định lừa đảo, Hồng mua một bộ quân phục mang hàm đại úy, rồi đi đâu cũng “nổ” mình là Phó giám đốc Trường cao đẳng nghề số 8 (thuộc Bộ Quốc phòng, trụ sở tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), quen biết rất nhiều cán bộ lớn, có khả năng xin việc, “chạy” học nghề cho bất cứ ai có nhu cầu.

Từ lừa công an xã…

Sau khi sắm đủ “đồ nghề”, Hồng làm quen với anh V.C., công an viên xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc). Từ chỗ quen biết và nghe Hồng giới thiệu đang công tác trong quân đội, anh C. đã tin tưởng và kết nghĩa anh em. Cuối năm 2011, anh C. dẫn Hồng đến nhà người chị ruột tên T.T. (ngụ xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc) chơi.

Tại đây, sau bữa cơm thân mật, Hồng tự giới thiệu mình làm Phó giám đốc Trường cao đẳng nghề số 8, quen biết nhiều người làm lớn nên có thể xin việc cho những ai có nhu cầu.

Tin lời Hồng, chị T. ngỏ ý nhờ Hồng xin cho đứa con (tên N.H.) mới tốt nghiệp THPT vào làm việc tại Công an huyện Xuân Lộc. Nhận lời chị T., Hồng ra giá 60 triệu đồng và yêu cầu gia đình chuẩn bị hồ sơ để H. đi học trước khi vào làm.

Tháng 5-2012, sau khi nhận đủ 60 triệu đồng của chị T., Hồng hứa đến tháng 7-2012, N. sẽ được đi học. Cùng thời gian này, chị T. tiếp tục nhờ Hồng xin cho đứa con trai lớn (sắp hết nghĩa vụ quân sự) vào làm trong ngành công an. Nghe vậy, Hồng yêu cầu chị T. chi 16 triệu đồng để “ăn nhậu với các sếp”.

Sau khi đưa tiền, chờ mãi mà không thấy Hồng gọi 2 đứa con đi học hay đi làm như đã hứa, chị T. tìm Hồng hỏi thăm thì Hồng yêu cầu chị đưa thêm 20 triệu đồng mua để “quân trang” cho hai con. Thấy Hồng đề nghị vô lý, chị T. đã từ chối đưa tiền.

Sau nhiều ngày chờ đợi, chị T. lân la tìm hiểu thì phát hiện Hồng là kẻ lừa đảo, nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Ngoài chị T. bị lừa đảo chiếm đoạt 76 triệu đồng, thông qua chị T., Hồng đã lừa một số người khác để chiếm đoạt hàng trăm
triệu đồng.

… Đến lừa người thân

Thời gian làm thợ cắt tóc tại thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) Hồng đã làm quen và dự định kết hôn với anh N.D.L. vào tháng 7-2012.

Trong thời gian quen biết anh L., nghe Hồng khoe quen biết với nhiều người làm lớn, có thể xin việc ở nhiều đơn vị, ông Ngô Quang Vinh (ngụ xã Xuân Trường, chú anh L.) đã nhờ Hồng xin cho con vào làm việc ở Trường cao đẳng nghề số 8. Nhận lời ông Vinh, Hồng ra giá 70 triệu đồng và yêu cầu làm hồ sơ gấp. Nhưng sau khi nhận tiền, Hồng không lo được việc cho con
ông Vinh.

Chưa hết, khi được mẹ con anh L. đưa về quê (tỉnh Thừa Thiên - Huế) chơi, Hồng cũng tranh thủ “nổ” và lừa đảo nhiều người bà con của anh này. Trong số đó, nặng nhất là ông Hồ Triều (anh em bà con của anh L.), bị Hồng lừa đảo chiếm đoạt 106 triệu đồng khi nhờ xin việc cho con.

Để tạo lòng tin cho các bị hại, Hồng đã mời họ vào dự đám cưới của Hồng với anh L. vào tháng 7-2012. Tuy nhiên, sau khi đã thành vợ của anh L., Hồng vẫn bất chấp mọi thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ. Khi vụ việc bị phát giác, Hồng còn làm đơn tố cáo anh L. cùng mẹ chồng đã chủ mưu và đồng phạm nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra và những người bị Hồng lừa lấy tiền.

Quá trình điều tra, khám xét nơi ở của Hồng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều tang vật được Hồng dùng làm phương tiện lừa đảo, như: quần áo, mũ, giày quân đội và một số biên lai thu tiền của nhiều người. Kết quả điều tra xác định, Hồng đã lừa 7 người để chiếm đoạt số tiền gần 700 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã kết thúc điều tra vụ án và chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố Nguyễn Thị Hồng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều