Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngựa quen đường cũ

10:09, 02/09/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can đối với Lê Nguyên Thái (40 tuổi, ngụ KP.4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi sản xuất hàng giả.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can đối với Lê Nguyên Thái (40 tuổi, ngụ KP.4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi sản xuất hàng giả.

Rượu giả do Lê Nguyên Thái sản xuất bị công an thu giữ.
Rượu giả do Lê Nguyên Thái sản xuất bị công an thu giữ.

Như Báo Đồng Nai đã phản ảnh, vào lúc 17 giờ ngày 2-8, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang đối tượng Lê Nguyên Thái (40 tuổi, ngụ KP.4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) điều khiển xe máy chở 2 thùng cạc tông đựng 20 chai rượu ngoại mang các nhãn hiệu: Chivas Regal, Martell Cordon Bleu, Martell VSOP không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Cơ quan công an đã lập biên bản phạm tội quả tang đối với Lê Nguyên Thái và tạm giữ toàn bộ tang vật để điều tra.

Lời khai nhận ban đầu của Thái tại cơ quan điều tra cho biết, vào đầu tháng 7-2013, Thái tình cờ gặp đồng hương tên N. tại một quán nhậu ở phường Tân Mai (TP.Biên Hòa). Tại đây, N. đã rủ Thái sản xuất rượu ngoại giả để bán cho một người tên V. ở TP.Hồ Chí Minh. Trước đề nghị của N., Thái nhanh chóng đồng ý và đề nghị V. liên lạc trực tiếp với Thái để bàn chuyện “làm ăn”.

Ngày 25-7, V. và Thái đã hẹn gặp nhau tại một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp (TP.Hồ Chí Minh) để bàn bạc việc mua bán rượu. Sau khi thống nhất việc mua bán, Thái đến đường Tú Xương, quận 3 (TP.Hồ Chí Minh) mua 20 vỏ chai rượu ngoại kèm nắp và tem nhập khẩu giả, đồng thời mua rượu Remy, Johnnie Walker mang về Biên Hòa. Sau đó, Thái đem số rượu ngoại đã mua pha với các loại rượu đế rẻ tiền rồi đổ vào các vỏ chai rượu ngoại đã mua, đóng nắp và dán tem giả vào.

Ngày 1-8, Thái bán cho V. 5 chai Chivas Regal 18 với giá 930 ngàn đồng/chai và 5 chai Martell VSOP với giá 925 ngàn đồng/chai. Hôm sau (ngày 2-8), V. nhắn tin qua điện thoại yêu cầu Thái cung cấp thêm 5 chai rượu Chivas Regal, 10 chai Martell VSOP cũng với giá tiền như hôm trước và 5 chai rượu Martell Cordon Bleu với giá 1,5 triệu đồng/chai. Nhận tin nhắn của V., Thái đã tự “sản xuất” số rượu ngoại theo đặt hàng của V. rồi mang hàng đi giao. Nhưng đang trên đường vận chuyển số rượu giả tự sản xuất đến TP.Hồ Chí Minh giao cho V., Thái đã bị cơ quan công an bắt giữ. Khám xét nơi ở của Thái, lực lượng công an thu giữ thêm 5 chai rượu mang nhãn hiệu Johnnie Walker, nhiều vỏ chai, nắp chai rượu ngoại, máy đóng nắp chai và tem chống hàng giả…

Được biết, vào tháng 11-2008, Thái đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh bắt quả tang về hành vi sản xuất, buôn bán rượu ngoại giả. Với hành vi này, Thái đã bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa xử phạt 2 năm tù, nhưng cho hưởng án treo. Tuy nhiên, Thái không lấy đó làm bài học cho bản thân, mà lại tiếp tục tái phạm.

Văn Nhuệ

 

 

 

Tin xem nhiều