Báo Đồng Nai điện tử
En

Bi kịch từ nạn bạo hành?

10:10, 18/10/2013

Nhiều lần chứng kiến cha dượng đánh mẹ mình, Nguyễn Ngọc Ánh (25 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã nuôi hận trong lòng, chỉ mong có ngày mẹ được giải thoát khỏi cảnh bị cha dượng bạo hành.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Ánh 18 năm tù về tội giết người.
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Ánh 18 năm tù về tội giết người.

Nhiều lần chứng kiến cha dượng đánh mẹ mình, Nguyễn Ngọc Ánh (25 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã nuôi hận trong lòng, chỉ mong có ngày mẹ được giải thoát khỏi cảnh bị cha dượng bạo hành. Trớ trêu thay, sau lần uống rượu say, Ánh dùng dao đâm chết cha dượng vì ông này bênh vực mẹ mình.

* Đò cập bến lỡ

Bà T.N. (mẹ bị cáo Ánh) sinh ra và lớn lên tại một miền quê nghèo thuộc TP.Hải Phòng. Lớn lên, bà kết duyên với một người đàn ông cùng quê. Sau khi sinh ra Ánh, hôn nhân của bà đổ vỡ và người đàn bà nghèo đành ngậm ngùi ôm con ra khỏi nhà. Cuộc sống cực khổ, lại nuôi con nhỏ khiến bà N. không thể cáng đáng nổi, nên bà quyết định nhờ người thân ở quê chăm sóc hộ con, còn bà đi tìm miếng ăn. Điểm cập bến của người đàn bà bất hạnh là huyện Trảng Bom. Chân yếu tay mềm, nhưng bản tính siêng năng, hiền lành nên bà được nhận vào làm trong một xưởng gỗ tư nhân.

Năm 1994, bà gặp và làm quen với ông V.G. Bèo nước gặp nhau, cùng cảnh xa quê nên họ yêu thương nhau, rồi cùng nhau “góp gạo thổi cơm chung”. Dù sống như vợ chồng với bà N., nhưng ông G. còn có gia đình ở quê và vẫn thường về thăm nom, chu cấp cho vợ con.

Sau một năm chung sống thì họ có với nhau một cô con gái, điều đó thắt chặt hơn mối quan hệ của hai người. Tuy thế, cuộc sống của bà N. và ông G. cũng chẳng mấy hạnh phúc, suốt ngày cãi vã nhau. Ông G. thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn và mỗi lúc như vậy, ông đều la mắng, hành hạ đánh đập người vợ hờ.

Về phần Ánh, do người thân ở quê đối xử không tốt nên năm 14 tuổi, Ánh tìm vào Trảng Bom sống với mẹ. Biết tính ông G., bà N. sợ con riêng của bà khó sống cùng với cha dượng, nên đã thuê phòng trọ cho Ánh ở gần nhà mình, rồi qua lại thăm nom con thường xuyên.

Sau khi lấy vợ, Ánh được về sống chung trong một mái nhà với mẹ và cha dượng. Từ đây, Ánh thường xuyên phải chứng kiến những chuyện đau lòng, vì thấy mẹ bị cha dượng đánh đập, hành hạ. Thương mẹ nhưng không làm được gì, những lúc như vậy, Ánh chỉ biết can ngăn. Nhiều lần, thậm chí ông G. đánh cả Ánh. Đã 2 lần, Ánh bị cha dượng dùng dao chém phải đi bệnh viện khâu mấy mũi. Thương mẹ nên Ánh cam chịu tủi nhục với mong muốn mẹ được sống hạnh phúc.

Nhiều lần bị chồng đánh đập tàn nhẫn, bà N. đã đưa con gái đi thuê phòng trọ khác để trốn, nhưng ông G. vẫn tìm ra. Mỗi lần như thế, ông lại tuôn ra những lời mật ngọt, khiến bà N. lại mủi lòng mà đưa con quay về.

Nhẫn nhịn quá nhiều lần, đến khi tức nước vỡ bờ, Ánh đã ra tay giết hại cha dượng. Đau thay, lần Ánh ra tay sát hại cha dượng không phải vì mẹ bị hành hạ, mà lại xuất phát từ mâu thuẫn của chính Ánh.

* Xuống tay giết cha dượng

Khoảng 20 giờ 30 ngày 13-3, sau khi uống rượu về, Ánh nảy sinh mâu thuẫn với vợ. Lúc này, ông G. và bà N. đang ngồi xem ti vi trên phòng khách. Ánh gọi mẹ xuống phòng mình để hỏi mượn tiền, nhưng bà N. không xuống. Tức giận, Ánh đập bể chiếc ti vi trong phòng mình.

Thấy vậy, ông G. đã chửi Ánh, khiến hai bên cãi nhau. Ông G. định xông vào đánh Ánh, nhưng được bà N. can ngăn nên lại tiếp tục lên phòng khách xem ti vi.

Lúc này, Ánh nghe thấy cha dượng vừa xem ti vi, vừa chửi mình nên nảy sinh ý định giết ông G. Vào bếp lấy một con dao nhọn, Ánh lên phòng khách thì thấy ông G. đang nằm trên nệm, nên lao vào đâm nhiều nhát vào ngực, bụng ông này. Ông G. đưa tay chống đỡ, rồi chạy ra ngoài hô hoán. Được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng ông G. đã tử vong một ngày sau đó.

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Ánh, bà N. chỉ biết ôm mặt khóc trước thảm cảnh của gia đình. Bà nghẹn ngào nói: “Cuộc đời tôi đã sai lầm quá nhiều, biết mình dại nhưng không thể quay lại được. Hóa ra, vì tôi mà chồng mất mạng, còn hại cả con mình phải sống cảnh mất tự do”.

Tố Tâm

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều