Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia đình hàng xóm “tốt bụng”!

10:10, 25/10/2013

Cuộc sống ở vùng quê miền Tây quá khó khăn nên vợ chồng ông Phạm Văn Tuấn (56 tuổi) dắt díu nhau đến TP. Biên Hòa tìm kế mưu sinh.

Cuộc sống ở vùng quê miền Tây quá khó khăn nên vợ chồng ông Phạm Văn Tuấn (56 tuổi) dắt díu nhau đến TP.Biên Hòa tìm kế mưu sinh. Cuộc sống của đôi vợ chồng già tạm qua ngày với nghề đan lát của ông Tuấn và việc phụ quán ăn của vợ ông. Thỉnh thoảng, sau một ngày vất vả mưu sinh, vợ chồng ông lại cùng những người ở cùng dãy trọ (thuộc KP.4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) mời nhau ly trà nóng để hàn huyên tâm sự.

Gần đây, phòng trọ kế bên phòng ông Tuấn ở đón nhận một cặp vợ chồng đến tá túc. Mỗi khi thấy ông Tuấn đi làm về, người phụ nữ tuổi ngoài 40 ở phòng kế bên lại đon đả mời ông sang phòng vợ chồng chị ta uống nước. Nể tình hàng xóm, ông Tuấn không ít lần qua phòng họ chơi. Những chai nước mát mời khách, cùng những câu chuyện tâm tình của “những người cùng cảnh” càng khiến vợ chồng ông Tuấn và cặp vợ chồng hàng xóm xích lại gần nhau hơn.

Một ngày, hai ngày… rồi nhiều ngày trôi qua, vợ chồng ông Tuấn và những người ở cùng dãy trọ dần quen với sự có mặt của vợ chồng nọ. “Cặp vợ chồng này xem ra rất chân tình và tốt bụng, vì lần nào mình đi làm về cũng được họ đon đả mời chào bằng ly nước mát” - đôi lúc ông Tuấn nghĩ bụng như thế.

Chiều 14-10, như thường lệ, ông Tuấn vừa về đến phòng trọ thì người phụ nữ hàng xóm mời ông qua phòng uống nước, nói chuyện. Ông vừa bước qua phòng họ thì được vợ chồng này mở nắp chai nước ngọt để sẵn mời uống. Đang lúc mệt và khát, ông Tuấn cầm chai nước uống một hơi dài. Nhưng ngụm nước mát lạnh vừa trôi khỏi cổ họng chưa được lâu thì toàn thân ông Tuấn đờ đẫn và ông chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Đến lúc này, vợ chồng hàng xóm mới nhẹ nhàng tháo chiếc nhẫn 1,5 chỉ vàng trên tay ông Tuấn rồi cuốn gói đồ đạc, khóa cửa phòng, biến khỏi nơi dãy trọ.

Chiều hôm sau, đi làm về đến phòng trọ, vợ ông Tuấn tìm mãi không thấy chồng, nhưng lại nghe tiếng ngáy ngủ quen thuộc bên phòng trọ hàng xóm. Nghi chuyện chẳng lành, vợ ông Tuấn hô hoán mọi người phá cửa phòng trọ kế bên thì phát hiện ông vẫn đang trong cơn mê.

Tỉnh lại trong bệnh viện, ông Tuấn mới biết mình bị vợ chồng hàng xóm giăng bẫy thuốc mê để cướp tài sản.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích