Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố băng chuyên trộm xe máy

10:10, 09/10/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Từ trái qua: Dương, Ngọc Đức và Vũ - các đối tượng cầm đầu nhóm trộm cắp xe máy.
Từ trái qua: Dương, Ngọc Đức và Vũ - các đối tượng cầm đầu nhóm trộm cắp xe máy.

Các bị can bị truy tố gồm: Nguyễn Thành Cường (25 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom), Nguyễn Ngọc Đức (21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Trần Đình Dương (26 tuổi), Đoàn Trọng Hải Vũ (31 tuổi), Nguyễn Hoài Thanh (19 tuổi), Nguyễn Văn Đức (27 tuổi), Đoàn Ngọc Tứ Nguyên (23 tuổi), Đoàn Ngọc Tố Duyên (em gái Nguyên), đều ngụ TP.Biên Hòa. Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị bắt, Vũ là đối tượng đã có 3 tiền án, chưa được xóa án tích nhưng lại tiếp tục phạm tội.

Do có mối quan hệ quen biết với nhau từ trước nên đầu năm 2013, các đối tượng: Dương, Ngọc Đức, Vũ, Văn Đức, Thanh và Nguyên đã rủ nhau đi tìm các nhà dân, phòng trọ (trên địa bàn TP.Biên Hòa) sơ hở trong việc giữ gìn tài sản để trộm cắp. Trong khoảng thời gian từ ngày 23-3 đến 27-5, nhóm đối tượng do Dương và Ngọc Đức cầm đầu đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm tài sản (chủ yếu xe máy) của nhiều người dân, bán được gần 50 triệu đồng để chia nhau tiêu xài.

Cụ thể, khoảng 21 giờ 30 ngày 23-3, Dương cùng Ngọc Đức, Văn Đức và Nguyên cùng tụ tập tại quán ốc của Thanh ở khu vực ngã tư Lạc Cường (TP.Biên Hòa) bàn nhau chờ đến khuya sẽ đi trộm. Khoảng 2 giờ 30 ngày 24-3, nhóm của Dương đến khu vực phòng trọ ở KP.6, phường Tam Hiệp thì phát hiện chiếc xe máy của anh Lê Phúc Hậu (quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) để hớ hênh trước sân, nên đã phân công Dương và Ngọc Đức mò vào dùng đoản mở khóa xe máy “đua nóng”. Chiếc xe trộm cắp này, nhóm của Dương đã bán rẻ cho Cường 800 ngàn đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Ngày 22-4, Ngọc Đức đến tìm Dương hỏi tiền bán xe, nhưng Dương và đồng bọn đã tiêu xài hết. Vừa lúc này, Ngọc Đức nhận được điện thoại của Vũ rủ đi trộm cắp, nên đã phóng xe đến đón Vũ (ở phường Quang Vinh), rồi cả hai đi về khu vực phường Bửu Long. Tại đây, cả hai đã “đua nóng” được chiếc xe máy của chị Nguyễn Thị Huệ (ngụ phường Bửu Long) đang dựng ven đường và đem bán được 5 triệu đồng.

Ngày 21-5, Dương lại rủ Vũ đi trộm cắp. Sau khi đến KP.2, phường Trảng Dài trộm cắp được chiếc xe máy của chị Trịnh Thị Anh, cả hai đi đem xe bán được 5 triệu đồng chia nhau. Chiếc xe này đã bị Công an phường Tân Hòa tạm giữ một ngày sau đó, khi một đối tượng tên Anh điều khiển xe vi phạm giao thông.

Ngoài ra, Dương còn kết hợp với Thanh thực hiện một vụ “đua nóng” xe máy tại khu vực phường Tân Tiến vào ngày 18-5. Tại đây, sau khi phát hiện xe máy của anh Trần Văn Đông (quê tỉnh Thanh Hóa) đang để trước sân nhà, Thanh đã đứng cảnh giới để Dương lẻn vào bẻ khóa lấy trộm, sau đó đem bán được 3 triệu đồng.

Quá trình điều tra cho thấy, trong 7 vụ trộm cắp tài sản liên quan đến băng nhóm này, Dương và Ngọc Đức trực tiếp tổ chức, tham gia thực hiện 5 vụ, các đối tượng còn lại tham gia từ 1-3 vụ, tổng thu lợi từ tiền bán tài sản trộm cắp khoảng 50 triệu đồng.

Đối với bị can Đoàn Ngọc Tố Duyên (bạn gái của Ngọc Đức), dù không trộm cắp, nhưng cũng không tố giác với cơ quan chức năng khi biết rõ Ngọc Đức đã thực hiện nhiều vụ trộm. Thậm chí, Duyên còn đưa xe máy của mình cho Ngọc Đức làm phương tiện đi gây án. Sau khi trộm được tài sản, Ngọc Đức cũng đã nhiều lần chia tiền cho Duyên tiêu xài. Riêng bị can Cường, dù biết xe trộm cắp nhưng vẫn bỏ tiền ra mua, nên đã bị xử lý về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích