Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố nhóm đối tượng cướp tài sản

10:11, 20/11/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Hoàng Xuân Việt (27 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), Cao Văn Tuấn (21 tuổi) và Phạm Văn Giàu (24 tuổi), cùng quê tỉnh Sóc Trăng, để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Hoàng Xuân Việt (27 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), Cao Văn Tuấn (21 tuổi) và Phạm Văn Giàu (24 tuổi), cùng quê tỉnh Sóc Trăng, để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng tham gia vụ cướp bị công an bắt giữ.
Các đối tượng tham gia vụ cướp bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Việt và Tuấn khai nhận, khoảng 23 giờ ngày 8-10, Việt đã bàn bạc với Tuấn, Giàu, Sang và Vy (chưa rõ lai lịch) cướp tài sản kiếm tiền chia nhau tiêu xài. Theo đó, Vy rủ anh K.T.H. (25 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa, bạn mới quen của Vy trên internet) đi chơi. Khi cả hai đến khu vực vắng, nhóm của Việt sẽ thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của anh H.

Thực hiện kế hoạch đã bàn tính, khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, Vy điện thoại rủ anh H. đến chở mình đi chơi. Do chỗ bạn gái mới quen, đồng thời cũng có chút tình cảm với Vy nên sau khi nhận được điện thoại của “người đẹp”, anh H. đã nhanh chóng điều khiển chiếc xe máy hiệu Max mang biển số 68M4-9340 đến phòng trọ của Vy (ở KP.5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để chở “người đẹp” đi chơi.

Khi anh H. vừa chở Vy đi khỏi nơi ở thì các đối tượng: Việt, Tuấn, Giàu, Sang đi xe máy bám theo sau. Đến đoạn đường vắng người thuộc KP.6, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa), Tuấn và Việt cho xe vượt lên, chặn đầu xe anh H. rồi buông lời hung hăng đe dọa. Thấy nhóm thanh niên quá hung dữ, lại đang ở đoạn đường vắng, anh H. không dám phản ứng, đành để cho bọn cướp chiếm đoạt chiếc xe máy, một điện thoại di động Iphone 3GS và 1 triệu đồng tiền mặt. Đáng chú ý, trong khi anh H. bị cướp tài sản thì cô gái tên Vy đã nhanh chóng biến mất. Khi bọn chúng bỏ đi, anh H. đã đến Công an phường Tân Biên trình báo.

Qua điều tra truy xét, ngày 12-10, Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành bắt khẩn cấp Việt và Giàu để điều tra làm rõ. Tiếp tục truy bắt các đối tượng gây án, ngày 15-11, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Tuấn khi đối tượng đang về phòng trọ tại KP.5, phường Tân Hiệp.

Làm việc với cơ quan công an, Tuấn, Giàu và Việt khai bản thân không nghề nghiệp, lại không muốn lao động, nên để có tiền ăn chơi, cả bọn đã bàn nhau đi cướp tài sản. Sau khi cướp được tài sản của anh H., cả bọn đã chạy xuống khu vực ngã ba Ông Đồn (thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) bán chiếc xe và điện thoại cho một tiệm cầm đồ lấy 2 triệu đồng, rồi đi lên núi Gia Lào ăn xài hết số tiền này.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, có khả năng nhóm đối tượng cướp tài sản do Việt và Tuấn cầm đầu còn thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn tỉnh và vùng lân cận. Công an TP.Biên Hòa đề nghị người dân từng bị cướp tài sản với thủ đoạn như trên liên hệ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (gặp điều tra viên Phạm Ngọc Tân, số điện thoại 0613.825098), để trình báo, giúp cơ quan công an nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án, đưa bọn cướp ra xử lý theo pháp luật.

Liên quan đến vụ án, Công an TP.Biên Hòa đề nghị các đối tượng đang bỏ trốn (Vy và Sang) mau chóng đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Hạnh Duyên

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều