Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân viên ngành điện bán đồ rẻ

10:12, 13/12/2013

Một ngày cuối tháng 11-2013, khoảng 11 giờ 30 như thường lệ anh T.X.Đ. (chủ tiệm thu mua phế liệu ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) chuẩn bị dọn dẹp cửa tiệm để nghỉ trưa.

Một ngày cuối tháng 11-2013, khoảng 11 giờ 30 như thường lệ anh T.X.Đ. (chủ tiệm thu mua phế liệu ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) chuẩn bị dọn dẹp cửa tiệm để nghỉ trưa.

Khi anh Đ. đang chuẩn bị đóng cửa tiệm thì có một xe ô tô màu trắng mang biển số tỉnh Tây Ninh (70A-023…) chạy đến trước cửa tiệm. Từ trên xe, 4 thanh niên ăn mặc giống đồng phục của ngành điện lực bước đến gặp anh Đ. đề nghị bán một lô hàng dây điện (gồm 10 cuộn, mỗi cuộn dài 100m) với giá “hữu nghị”.

Thấy các vị khách đi ô tô sang trọng, ăn nói lịch thiệp, lại muốn bán lô hàng với giá rẻ nên anh Đ. nghĩ mình đã gặp may. Không chần chừ, anh Đ. tiến hành kiểm tra số hàng. Qua kiểm tra sơ bộ, anh Đ. xác định lõi dây đồng mà các vị khách đem bán có 14 sợi nhỏ, giá cao hơn loại dây đồng chỉ có 7 sợi mà anh thường mua của các mối lái thân quen.

Sau vài lời trả giá, được khách chấp nhận bán lô hàng với giá rẻ, anh Đ. yêu cầu họ chuyển số hàng khỏi xe để làm thủ tục thanh toán. Trong lúc làm thủ tục mua bán, anh Đ. chợt nghĩ lô hàng có giá trị mà khách lại chấp nhận bán giá “mềm”, khiến anh thấy nghi ngờ, nên cẩn thận kiểm tra lại lần nữa. Anh Đ. tiến hành lấy một số cuộn dây đồng ra cắt thành từng đoạn ngắn để kiểm tra lại thì phát hiện một số lõi đồng bên trong chỉ có 7 sợi. Để đánh lừa người mua, các thanh niên này đã dùng keo dán sắt gắn thêm 7 sợi đồng vào đầu mỗi cuộn dây.

Biết mình đang bị gài bẫy, anh Đ. âm thầm báo công an xã đến mời các vị khách đang gạ bán hàng về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai tên: Nguyễn Văn Xị (40 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), Phạm Huy Cường (22 tuổi), Phạm Văn Phương (34 tuổi) và Phạm Văn Hiền (31 tuổi), đều ngụ tỉnh Tây Ninh. Do muốn có tiền tiêu xài, các đối tượng này đã mua một số dây điện, rồi gắn thêm sợi đồng vào đầu hai đoạn dây để đem đi lừa bán cho các chủ tiệm phế liệu với giá cao hơn để thu lợi bất chính. Tuy nhiên, trước sự cảnh giác của anh Đ., các đối tượng lừa đảo này đã phải trả giá trước pháp luật.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ để xử lý theo pháp luật.

Danh Trường

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều