Báo Đồng Nai điện tử
En

Mới ra "nghề" đã bị tóm

10:03, 07/03/2014

Cuối tháng 7-2011, Công an huyện Trảng Bom đã bắt 2 đối tượng dùng dao và súng giả hù dọa nạn nhân để cướp tài sản. Đáng chú ý, dù đã quăng ớt bột vào mắt những người truy đuổi để tìm cách thoát thân, nhưng hai kẻ cướp vẫn bị tóm gọn khi vừa mới ra "nghề".

 

Hai đối tượng Tuấn và Huyền lúc mới bị bắt, cùng phương tiện gây án.
Hai đối tượng Tuấn và Huyền lúc mới bị bắt, cùng phương tiện gây án.

Cuối tháng 7-2011, Công an huyện Trảng Bom đã bắt 2 đối tượng dùng dao và súng giả hù dọa nạn nhân để cướp tài sản. Đáng chú ý, dù đã quăng ớt bột vào mắt những người truy đuổi để tìm cách thoát thân, nhưng hai kẻ cướp vẫn bị tóm gọn khi vừa mới ra “nghề”.

* Khách “sộp” mua hàng

Chị T. (ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) kể lại, khoảng 21 giờ 30 ngày 31-7-2011, cửa tiệm bán điện thoại di động (ĐTDĐ) ở xã Bắc Sơn của chị vẫn còn khách đến mua hàng. Khách hàng của chị đêm ấy là đôi nam nữ trẻ ăn mặc lịch sự, chở nhau trên chiếc xe máy đắt tiền hiệu Suzuki Sport. Vừa vào đến cửa tiệm, hai vị khách trẻ đã hỏi mua 2 chiếc ĐTDĐ, khiến chị T. rất phấn khởi. Nghĩ gặp được khách “sộp”, chị T. vồn vã giới thiệu cho khách nhiều mẫu điện thoại thời trang đang hút khách lúc bấy giờ.

Sau một hồi chọn lựa, trả giá nhiều chiếc điện thoại mà chị T. giới thiệu, cuối cùng hai vị khách trẻ đồng ý mua chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung với giá 900 ngàn đồng và chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia 1208 với giá 500 ngàn đồng.

Sau khi thỏa thuận giá cả, người thanh niên yêu cầu chị T. gắn sim và nạp vào tài khoản của 2 chiếc điện thoại mỗi chiếc 200 ngàn đồng, đồng thời gạ gẫm chị T. khuyến mãi cho một bộ tai nghe.

Trước thái độ vui vẻ của hai người khách trẻ, chị T. yêu cầu khách chờ một lát để chị vào bên trong lấy card nạp tiền vào tài khoản cho khách. Trước khi đi vào bên trong, chị T. gọi cô con gái nhỏ đang chơi gần đó về trông coi cửa tiệm.

* Lộ diện kẻ cướp

Lợi dụng lúc chỉ còn một mình cháu bé đứng ở quầy hàng, nam thanh niên vội vàng cho tay vào túi xách mang theo bên người và bất ngờ hốt một nắm ớt bột ném vào mặt cháu bé con chị T., rồi cùng cô bạn gái cướp 2 chiếc điện thoại chạy thoát ra ngoài. Tuy nhiên, nhờ đứng hơi xa, cháu bé con chị T. không bị số ớt bột làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nên cháu bé đã lập tức tri hô cầu cứu.

Nghe tiếng la của con, chị T. từ trong nhà chạy ra ngoài tri hô và nhanh tay túm được nữ quái. Lúc này, gã thanh niên đã nhảy lên xe định nổ máy phóng chạy, nhưng hắn đạp xe máy không nổ. Lúc này, người dân cư ngụ xung quanh đã xông ra hỗ trợ chị T. bắt giữ gã nam thanh niên.

Kiểm tra nhanh hai đối tượng cướp, mọi người thu giữ trong người ả nữ quái một túi xách nhỏ chứa đầy ớt bột và một con dao nhọn. Riêng túi xách của gã thanh niên có 5 con dao nhọn, 1 bịch ny-lông chứa hơn 2g ớt bột, 1 khẩu súng nhựa màu đen nhái kiểu súng colt 45. Ngay sau đó, 2 kẻ cướp cùng tang vật và phương tiện gây án đã được mọi người giải giao cho cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan điều tra, hai kẻ cướp được xác định tên Đỗ Văn Tuấn (SN 1984, ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) và Nguyễn Thanh Huyền (SN 1991, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom). Trước đó, Huyền bỏ nhà đi lang thang và chung sống như vợ chồng với Tuấn. Thời gian chung sống, do thiếu tiền và lâm vào cảnh nợ nần, Tuấn đã bàn với Huyền đi cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ cướp tài sản, ngày 31-7-2011, Tuấn và Huyền đến chợ Hưng Long, xã Hưng Thịnh mua nhiều dao nhọn, 3g ớt bột và 1 khẩu súng nhựa để làm công cụ đi cướp. Mục tiêu mà Tuấn và Huyền nhắm đến là các cửa tiệm bán ĐTDĐ. Bằng thủ đoạn giả làm làm khách vào tiệm hỏi mua điện thoại, cả hai lợi dụng sơ hở của chủ tiệm để quăng ớt bột vào mắt nạn nhân để cướp tài sản rồi tẩu thoát. Nếu các nạn nhân chống cự, hai kẻ cướp này sẽ dùng dao, hoặc súng giả để uy hiếp và thoát thân. Tuy nhiên, khi cả hai vừa mới ra “nghề” thì đã bị bắt.

Đức Việt (ghi)

 

* Theo lời kể của cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Trảng Bom.

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều