Báo Đồng Nai điện tử
En

Tóm kẻ lừa tình qua mạng

09:03, 05/03/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Ngân (44 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Ngân (44 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với chiêu lên mạng tìm người cùng cảnh để kết giao, Ngân đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều  phụ nữ “cần tình” mà nhẹ dạ.

* Người bạn “tâm đầu” trên mạng

Sống đơn thân nuôi con đã nhiều năm nên chị T.O. (ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) thường lên mạng internet tìm bạn tâm sự giải buồn. Ngày 14-2, vừa lên mạng thì chị O. được một người lạ chào hỏi, làm quen. Sau vài lời giới thiệu làm quen, người này tự giới thiệu tên Ngân, hiện đang quản lý đầm tôm tại TP.Cà Mau. Ngân cho biết có vợ con, nhưng đã ly hôn nhiều năm và đang tìm một người bạn chân tình để chia sẻ. Được người bạn mới thổ lộ tâm tình, chị O. không ngần ngại kể về hoàn cảnh của mình và mong muốn được kết bạn với Ngân. Hai bên cũng đã trao đổi số điện thoại cho nhau để tiện bề liên lạc.

Nguyễn Văn Ngân tại cơ quan công an.
Nguyễn Văn Ngân tại cơ quan công an.

Những ngày sau đó, Ngân ngày đêm gọi điện cho chị O. để “dốc bầu tâm sự”. Sống độc thân nhiều năm, được một người đàn ông thổ lộ tình cảm, chị O. không nỡ từ chối khi Ngân đề nghị được đến thăm nhà. Một ngày đầu tháng 3-2014, Ngân đã đến thăm nhà chị O.

Những ngày ở nhà chị O., Ngân thường được chị đưa đi ăn nhà hàng cùng bạn bè của chị. Một lần vừa ăn tiệc xong, Ngân bất ngờ thông báo vừa đánh mất chiếc ví đựng 28 ngàn USD, là số tiền Ngân mang theo để mua thuốc và thức ăn cho tôm. Ngân còn than thở với chị O., nếu không có tiền mua thuốc thì đầm tôm hàng chục hécta của Ngân sẽ mất trắng, đồng thời ngỏ lời vay tiền của chị O.

Trước tình huống khó khăn của Ngân nêu ra, chị O. đã gom góp được 14 triệu đồng và 300 USD cho Ngân mượn, nhưng Ngân bảo vẫn chưa đủ tiền mua thuốc và thức ăn cho tôm. Để “giúp người cho trót”, chị O. đã đem sổ đỏ thế chấp vay tiền, nhưng vì quá gấp nên không vay được. Tiếp tục chạy vạy nhiều nơi, chị O. cũng mượn thêm được 30 triệu đồng và tháo luôn cặp nhẫn hột xoàn trị giá 1.400 USD cho Ngân mượn.

Cầm số tiền lớn “người tình” đưa cho, Ngân từ biệt chị O. để về nhà lo đầm tôm và không quên hẹn ngày trở lại. Khi “xe về đến TP.Hồ Chí Minh”, Ngân còn gọi điện nói với chị O. không bán được cặp nhẫn và nhờ chị vay thêm tiền, nhưng chị không vay được.

Vài giờ sau khi “người tình” mới quen trên mạng đón xe về quê, chị O. gọi điện cho Ngân, nhưng không thể liên lạc được. Nghi có chuyện chẳng lành, chị O. đã dùng nhiều số điện thoại gọi cho Ngân, nhưng đều bị từ chối trả lời. Những ngày sau đó, chị O. tìm cách liên lạc với Ngân nhưng bất thành. Biết mình bị lừa, chị O. chỉ còn cách đến cơ quan công an trình báo.

* Kẻ lừa đảo sập bẫy

Sau khi trình báo công an, chị O. đã lên mạng lập một “nick chát” mới để bắt mối làm quen với Ngân. Ngay lập tức, Ngân hăng hái trò chuyện và xin số điện thoại của chị. Vẫn với chiêu thức cũ, Ngân giới thiệu hoàn cảnh của mình và ngỏ ý muốn làm quen với những phụ nữ gặp trắc trở trong chuyện tình cảm để cùng chia sẻ.

Chị O. đang trình bày việc bị Ngân lừa.
Chị O. đang trình bày việc bị Ngân lừa.

Lần này, chị O. giới thiệu mình tên P., hiện đang làm dịch vụ cầm đồ tại TP.Hồ Chí Minh và mong muốn tìm bạn “ý hợp tâm đầu” để chia sẻ. Đánh trúng “tim đen” kẻ lừa tình, Ngân đã nhanh chóng lên kế hoạch “hẹn hò”. Sau khi được Ngân ngỏ lời gặp gỡ, chị O. đã báo công an để xin hỗ trợ.

Chiều 4-3, khi Ngân điện thoại hẹn gặp ở khu vực TP.Biên Hòa, chị O. đã lập tức báo công an rồi mới đến điểm hẹn. Đúng như dự đoán, khoảng 18 giờ cùng ngày, tại quán cà phê N. (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), trong lúc đang ngồi chờ “người tình” tên P. đến, Ngân đã bị Công an phường Tân Hiệp bắt gọn.

Tại cơ quan công an, Ngân đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền của chị O. Ngay trong ngày, Ngân đã được bàn giao cho Công an huyện Trảng Bom để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều