Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh sập đường dây ma túy liên tỉnh

10:04, 11/04/2014

Ngày 24-6-2011, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh (PC47) đã bắt quả tang đối tượng Lê Đình Cường (SN 1985, quê tỉnh Thanh Hóa) đang bán ma túy cho người nghiện tại khu vực đường dẫn vào Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (thuộc phường An Bình, TP.Biên Hòa).

Ngày 24-6-2011, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh (PC47) đã bắt quả tang đối tượng Lê Đình Cường (SN 1985, quê tỉnh Thanh Hóa) đang bán ma túy cho người nghiện tại khu vực đường dẫn vào Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (thuộc phường An Bình, TP.Biên Hòa).

Nguyễn Thị Lệ và tang vật ma túy bị công an thu giữ.
Nguyễn Thị Lệ và tang vật ma túy bị công an thu giữ.

Khai thác nhanh, PC47 đã bắt thêm 3 đối tượng trong đường dây mua bán  ma túy từ TP.Hồ Chí Minh vào Đồng Nai, thu giữ 40g heroin (tương đương 1.400 tép).

Trung tá Phan Văn Công, Đội trưởng trinh sát PC47, cho biết qua công tác theo dõi địa bàn, các trinh sát thuộc PC47 phát hiện tại một đoạn đường dẫn vào Khu công nghiệp Biên Hòa 2 xuất hiện tụ điểm mua bán ma túy. Khoảng 15 giờ hàng ngày thường có một đối tượng xuất hiện ở khu vực này giao “hàng” cho những người nghiện rồi chuồn êm.

Sau nhiều ngày theo dõi, trinh sát xác định đối tượng bán ma túy tên Lê Đình Cường, tạm trú tại KP.5A, phường Long Bình (TP.Biên Hòa). Cường đã bị nhiễm HIV và nghiện ma túy nặng, mỗi ngày phải sử dụng đến 15 tép heroin mới thỏa mãn cơn nghiện. Để có ma túy sử dụng, Cường đã mua bán ma túy để kiếm lời.

Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của Cường, lãnh đạo PC47 đã lên kế hoạch triệt xóa tụ điểm bán ma túy nhiều tai tiếng này.

Khoảng 15 giờ ngày 24-6-2011, các trinh sát thuộc PC47 đã bí mật triển khai lực lượng mai phục tại vị trí Cường thường hẹn người nghiện để giao “hàng”. Sau vài giờ mật phục, lực lượng đánh án đã bắt quả tang Cường đang bán ma túy cho 2 người nghiện.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai thường xuyên mua ma túy của một đối tượng ở khu vực ngã tư Ga (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) rồi mang về TP.Biên Hòa phân nhỏ bán cho các bạn nghiện. Ngã tư Ga là khu vực “nóng” về ma túy, với những kẻ chuyên cung cấp “hàng” lẻ cho người nghiện và đối tượng bán lẻ ma túy ở các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Do đó, gần chục cán bộ, trinh sát của PC47 đã nhanh chóng được cử đến TP.Hồ Chí Minh để triệt phá tận gốc nguồn cung cấp ma túy lẻ vào địa bàn Đồng Nai.

Gần 2 ngày đeo bám ở khu vực ngã tư Ga, đêm 25-6, một tổ trinh sát phát hiện đối tượng Võ Hoài Thương (SN 1990, ngụ phường Phú Cường, TX.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đối tượng cung cấp ma túy cho Cường) đang đi giao “hàng” nên đã bí mật theo dõi và bắt giữ Thương cùng tang vật, gồm: 3 cục heroin, một xe máy, điện thoại di động và 1,1 triệu đồng. Đối tượng khai thường xuyên nhận “hàng” từ Nguyễn Thị Lệ (SN 1980, quê tỉnh Tây Ninh, “đóng chốt” tại quán cà phê Duyên Anh ở khu vực ngã tư Ga) để phân phối cho đầu mối tiêu thụ ở các tỉnh lân cận. Mỗi lần đi giao “hàng”, Thương được Lệ cho 300 ngàn đồng để tiêu xài và sử dụng ma túy.

Lập tức, một nhóm trinh sát đã tiến hành kiểm tra bất ngờ quán cà phê Duyên Anh. Tại đây, trinh sát đã bắt giữ Lệ cùng chiếc xe Yamaha Nouvo đựng hơn 28 triệu đồng và 13 cục heroin trong cốp xe… Tiếp tục khám xét quán cà phê, trinh sát phát hiện chủ quán Huỳnh Tuấn Sang (SN 1990, ngụ quận 12, TP.Hồ Chí Minh) tàng trữ 12 cục heroin để chờ giao cho các đầu mối tiêu thụ. Ngoài ra, trinh sát còn bắt giữ 2 đối tượng (ở TP.Biên Hòa và TP.Hồ Chí Minh) đang ngồi ở quán cà phê chờ nhận hàng của Lệ và Sang.

Kết quả đấu tranh trong vụ án này, PC47 đã triệt xóa đường dây bán lẻ ma túy từ TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương vào Đồng Nai, bắt giữ 4 đối tượng, thu 40 cục heroin.

Đức Việt (ghi)

 

* Theo lời kể của Trung tá Phan Văn Công, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh.

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều