Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị truy tố nhóm trấn lột gái mại dâm

09:04, 06/04/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hoàng Minh Tuấn (32 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) cùng đồng bọn về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Hoàng Minh Tuấn (32 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) cùng đồng bọn về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các bị can trong vụ án tuổi đời còn rất trẻ, nhưng hầu hết không có nghề nghiệp ổn định và đều mang tiền án, tiền sự.

Kết quả điều tra của cơ quan công an cho biết, khoảng cuối tháng 9-2013, trong lúc ngồi uống nước tại khu vực siêu thị Lotte Mart (thuộc KP.3, phường Long Bình), thấy 4 gái mại dâm, gồm: H. (24 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng), P. (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương),  B. (35 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) và T. (34 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) đang đứng đường “đón khách”, Tuấn đã bàn với Nguyễn Công Bằng (26 tuổi, ngụ phường Long Bình), Lê Đình Hải (24 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) và Trần Minh Vũ (30 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) thu tiền của các cô gái mại dâm để tiêu xài.

Trước đề nghị của “đàn anh”, các đối tượng: Bằng, Hải và Vũ đã nhanh nhảu đồng ý và phân công Bằng gọi T. lại quán nước nói chuyện. Tại đây, Tuấn và Bằng đã buộc nhóm của T. nếu muốn yên ổn làm ăn thì phải cống nạp 50 ngàn đồng/đêm/người.Nếu không nộp tiền cho nhóm của Tuấn, T. và các bạn sẽ bị các đối tượng này đuổi khỏi khu vực “hành nghề” quen thuộc. Sợ mất chỗ kiếm cơm, T. và các bạn đã phải chấp nhận cống nạp cho nhóm của Tuấn mỗi khi “đi khách”. Theo đó, chỉ trong vòng 10 ngày, các cô gái mại dâm đã bị nhóm của Tuấn thực hiện 3 vụ cưỡng đoạt, chiếm đoạt 750 ngàn đồng.

Cụ thể, một buổi tối cuối tháng 9-2013, khi kẹt tiền uống nước, các đối tượng: Tuấn,Vũ, Bằng đi xe máy đến khu vực trước siêu thị Lotte Mart thu tiền của 7 gái mại dâm đang “hành nghề” tại đây. Sau khi thu được 350 ngàn đồng, cả bọn dùng để đổ xăng xe và uống cà phê.

Thấy “phi vụ” đầu tiên thực hiện trót lọt mà chẳng tốn một tí mồ hôi, 3 ngày sau Tuấn gọi điện rủ Vũ và Bằng thu tiền của “em út” đứng đường. Lần này, nhóm của Tuấn thu của 5 gái mại dâm được 250 ngàn đồng dùng để ăn chơi.

Khoảng 3 ngày sau, Bằng lại gọi điện rủ Hải đi “thu tiền”. Biết rõ việc nhóm của Bằng có hành vi đe dọa các cô gái mại dâm để cưỡng đoạt tiền, nhưng Hải vẫn đồng ý lấy xe máy chở Bằng đi. Lần này, Bằng và Hải đã thu của 3 cô gái mại dâm được 150 ngàn đồng. Số tiền này, Bằng chia cho Hải 50 ngàn đồng, giữ lại 100 ngàn đồng để tiêu xài.

Qua điều tra truy xét, cuối tháng 11-2013, Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ các đối tượng: Tuấn, Bằng, Hải, Vũ để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, Tuấn và đồng bọn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước khi bị bắt, Lê Đình Hải đã tham gia một vụ cố ý gây thương tích và bị Công an phường Tân Hiệp xử phạt hành chính (do chưa đủ mức truy cứu trách nhiệm hình sự). Đối với Hoàng Minh Tuấn, vào năm 2006 đã bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa xử phạt 42 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản. Năm 2011, Tuấn lại bị đưa đi cai nghiện bắt buộc 24 tháng tại Trung tâm cai nghiện Xuân Phú. Đối tượng Nguyễn Công Bằng cũng đã bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa xử phạt 44 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản vào năm 2007.

 

Hạnh Luân

 

 

 

 

Tin xem nhiều