Báo Đồng Nai điện tử
En

Giả công an xã chặn người đi đường cướp xe

10:04, 14/04/2014

Công an huyện Long Thành đang tạm giữ hình sự Trần Thanh Sang (21 tuổi) và Nguyễn Tấn Đạt (21 tuổi), đều ngụ xã Bình Lộc (TX.Long Khánh), để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Công an huyện Long Thành đang tạm giữ hình sự Trần Thanh Sang (21 tuổi) và Nguyễn Tấn Đạt (21 tuổi), đều ngụ xã Bình Lộc (TX.Long Khánh), để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng tạm giữ các đối tượng: Trần Dương Tấn Phúc (23 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi), Mai Văn Thanh (21 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Bích (17 tuổi), đều quê tỉnh Đắk Lắk, để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

* Giả công an cướp xe người đi đường

Theo kết quả điều tra ban đầu, Sang và Đạt đều không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, cả hai đã mặc trang phục công an xã, sử dụng công cụ hỗ trợ (gậy) ra quốc lộ 51, đoạn qua địa bàn huyện Long Thành, chặn xe người đi đường để cướp tài sản.

Khu vực ngã ba Thái Lan, nơi anh Trần Phú Thư bị Trần Thanh Sang và Nguyễn Tấn Đạt giả danh công an cướp xe máy.
Khu vực ngã ba Thái Lan, nơi anh Trần Phú Thư bị Trần Thanh Sang và Nguyễn Tấn Đạt giả danh công an cướp xe máy.

Rạng sáng 1-3, anh Phan Ngọc Thắng (21 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành) điều khiển xe máy biển số 60T1-5409 đi trên quốc lộ 51, đoạn thuộc ấp Phước Hòa, xã Long Phước (huyện Long Thành), thì bất ngờ bị Sang và Đạt đi xe máy bám theo và dùng gậy đánh vào đầu. Thấy 2 người mặc đồ công an xã dùng gậy đánh mình, anh Thắng hoảng sợ vứt xe bỏ chạy. Lập tức, Sang và Đạt cướp xe của anh Thắng đưa đến gửi tại nhà giữ xe Bệnh viện đa khoa Long Thành. Riêng anh Thắng, sau khi xác định bị kẻ gian cướp xe đã đến công an trình báo.

Khoảng 20 giờ ngày 7-3, với trang phục công an xã, Sang và Đạt mang gậy đến khu vực ngã ba Thái Lan (thuộc địa bàn huyện Long Thành) để chặn người đi đường cướp tài sản. Tại đây, thấy anh Trần Phú Thư (22 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) điều khiển xe máy biển số 60B3-199.26 đi ngang qua, Sang và Đạt đã thổi còi, dùng gậy ra hiệu buộc anh Thư dừng xe. Tưởng Sang và Đạt là công an xã, anh Thư đã dừng xe cho họ kiểm tra giấy tờ. Do anh Thư có sai phạm hành chính, Sang hỏi anh Thư: “Có tiền đóng phạt tại chỗ không?”. Anh Thư lấy tiền “nộp phạt”, thì Sang bảo anh đến chỗ Đạt nộp tiền. Trong lúc anh Thư đi bộ đến chỗ Đạt nộp tiền thì Sang lấy xe của anh bỏ chạy, Đạt cũng lên xe tẩu thoát.

Khoảng 21 giờ ngày 14-3, anh Đỗ Văn Bình (22 tuổi, ngụ huyện Long Thành) điều khiển xe máy đi trên quốc lộ 51, đoạn thuộc địa bàn xã Long Đức (huyện Long Thành), thì bị Sang và Đạt chặn xe kiểm tra giấy tờ. Anh Bình dừng xe thì cả hai yêu cầu anh đưa xe về “trụ sở công an” lập biên bản vi phạm về hành vi chạy xe quá tốc độ. Trên đường đi, cả hai đề nghị anh Bình nộp tiền phạt sẽ được cho đi. Nghe vậy, anh Bình lọ mọ lục ví lấy tiền thì bị Sang và Đạt cướp xe máy tẩu thoát.

Tương tự, ngày 28-3, với chiêu giả công an kiểm tra hành chính, Sang và Đạt đã thực hiện thành công vụ cướp xe máy của anh Nguyễn Xuân Hưng (23 tuổi, ngụ huyện Long Thành).

* “Hốt ổ” nhóm cướp

Sau khi thực hiện thành công một số vụ cướp xe máy của người đi đường, Sang và Đạt đã nhờ Mai Văn Thanh tìm nơi tiêu thụ số xe máy cướp được. Nhận lời giúp Sang và Đạt, Thanh đã nhờ Phúc và Bích giới thiệu người (chưa rõ lai lịch) mua xe gian. Mỗi chiếc xe cướp được, Sang và Đạt đều bán 10 triệu đồng và chia nhau tiêu xài. Riêng các đối tượng: Thanh, Phúc và Bích, dù biết xe do Sang và Đạt cướp được, nhưng vẫn làm nhiệm vụ môi giới để được hưởng hoa hồng.

Ngày 6-4, Sang và Đạt đến khu vực nhà để xe Bệnh viện đa khoa Long Thành lấy chiếc xe đã cướp của anh Phan Ngọc Thắng thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Từ lời khai của Sang và Đạt, Công an huyện Long Thành đã tiến hành bắt giữ các đối tượng: Thanh, Phúc và Bích để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều