Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai kẻ cướp giật chuyên nghiệp sa lưới

11:04, 14/04/2014

Không nghề nghiệp lại nghiện ma túy nặng, Trần Cao Nhân (28 tuổi) và Nguyễn Tấn Hạnh (26 tuổi), đều ngụ TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương), đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền mua ma túy sử dụng.

Không nghề nghiệp lại nghiện ma túy nặng, Trần Cao Nhân (28 tuổi) và Nguyễn Tấn Hạnh (26 tuổi), đều ngụ TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương), đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền mua ma túy sử dụng.

Cả hai đối tượng bàn tính sẽ chọn những khu vực đường vắng, ít người qua lại để tìm cơ hội để cướp giật dây chuyền vàng.

* Gây án lúc chạng vạng

Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3-2014, trên địa bàn TX.Long Khánh đã xảy ra nhiều vụ cướp giật dây chuyền vàng của người đi đường, chủ yếu là phụ nữ. Lợi dụng đường vắng, sự sơ hở của người đi đường, kẻ cướp đã gây án liên tục, khiến dư luận địa phương hoang mang.

Trần Cao Nhân (trái) và Nguyễn Tấn Hạnh lúc mới bị bắt.
Trần Cao Nhân (trái) và Nguyễn Tấn Hạnh lúc mới bị bắt.

Khoảng 18 giờ ngày 23-2, chị Nguyễn Thị Thúy Vi (ngụ xã Bàu Sen, TX.Long Khánh) đang điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Xuân An, TX.Long Khánh) thì từ phía sau, hai thanh niên đi xe máy vọt lên ép xe, rồi bất ngờ cướp giật sợi dây chuyền vàng 1,3 chỉ chị Vi đang đeo trên cổ rồi tăng ga xe bỏ chạy.

Sau đó khoảng một tháng, lúc 18 giờ 15 ngày 23-3, khi chị Lê Thị Hồng Diễm (ngụ xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh) đang chuẩn bị cho xe máy rẽ vào đường Trần Phú (phường Xuân An) để mua bánh mì thì bị hai thanh niên đi xe máy bất ngờ ép sát và cướp giật sợi dây chuyền vàng.

Tương tự, lúc 19 giờ 30 ngày 28-3, chị Đinh Thị Thanh Hoa (ngụ xã Bảo Vinh) đang điều khiển chạy xe máy chở con gái ở khu vực gần Trường THCS Lê Quý Đôn (phường Xuân An) thì bị 2 thanh niên đi xe máy cướp giật sợi dây chuyền vàng 3,2 chỉ mà chị Hoa đang đeo trên cổ.

* Đi cướp để kiếm tiền chơi ma túy

Sau nhiều lần “ăn hàng” dễ dàng, bọn cướp giật tiếp tục gây án, nhưng lần này thay đổi về mặt thời gian hoạt động. Sáng sớm ngày 31-3, trên quốc lộ 1 (thuộc địa bàn xã Suối Tre, TX.Long Khánh), lợi dụng sự vắng vẻ, vườn cao su dày đặc hai bên đường, hai thanh niên đi xe máy đã ra tay cướp giật sợi dây chuyền vàng của một người phụ nữ đi xe máy trên đường.

Lấy được hàng, bọn cướp đã tăng tốc xe tẩu thoát về hướng Biên Hòa. Về đến địa bàn phường Bình An, TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương), cả hai bị lực lượng Cảnh sát trật tự Công an TX.Dĩ An kiểm tra hành chính. Thấy hai đối tượng có nhiều hành động khả nghi, như: ngáp ngủ, đờ đẫn người, lực lượng công an đã tiến hành khám xét và thu giữ trên người một đối tượng có sợi dây chuyền vàng giấu trong bao thuốc lá. Lập tức, lực lượng công an tiến hành lấy lời khai và nhanh chóng chuyển giao hai đối tượng cho Công an TX.Long Khánh điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng lên cơn nghiện vật vã. Mãi hồi lâu, cả hai mới hồi tỉnh và khai tên Trần Cao Nhân và Nguyễn Tấn Hạnh. Cả hai đều nghiện ma túy nên đã bàn nhau đến địa bàn TX.Long Khánh cướp giật tài sản để kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện. Theo kế hoạch đã bàn, Nhân sẽ điều khiển xe máy chở Hạnh đi “ăn hàng”. Khi phát hiện được “con mồi” là những phụ nữ đi xe máy trên đường vắng mà có mang nữ trang (túi xách), cả hai sẽ theo dõi rồi cướp giật, phóng xe bỏ chạy. Với thủ đoạn đó, cả hai đã thực hiện 15 vụ cướp giật trên địa bàn TX.Long Khánh. Số tài sản cướp được, Nhân và Hạnh đem về Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ để lấy tiền ăn chơi, sử dụng ma túy.

Được biết, Nhân đã có tiền án 2 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép ma túy. Tháng 4-2013, Nhân ra tù, nhưng được vài tháng thì tái nghiện. Bản thân Hạnh cũng từng ngồi tù 3 năm 6 tháng về tội cướp giật tài sản.

Hai đối tượng cướp giật tài sản Trần Cao Nhân và Nguyễn Tấn Hạnh sa lưới đã góp phần loại trừ được mối hiểm nguy cho xã hội, mang lại niềm tin trong nhân dân địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh đề nghị người dân bị cướp giật tài sản đến trình báo để thuận tiện cho công tác điều tra, xử lý 2 kẻ cướp giật theo quy định của pháp luật.

V.Nguyên - Đ.Tùng

 

 

 

Tin xem nhiều