Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt kẻ bán thuốc lừa đảo

10:04, 18/04/2014

Ngày 17-4, Công an xã Suối Tre (TX.Long Khánh) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Minh Nhựt (38 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Ngày 17-4, Công an xã Suối Tre (TX.Long Khánh) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Minh Nhựt (38 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 15-4, Nhựt đến ngã tư Dầu Giây đón xe khách chạy tuyến Bến xe Miền Đông - Phan Thiết để hành nghề bán thuốc đông y. Sau khi lên xe, Nhựt lấy 5 tờ rơi quảng cáo các bài thuốc điều trị các chứng bệnh: đau lưng, nhức mỏi, cảm cúm, sổ mũi, đau bụng... tặng cho hành khách đi xe. Khi đã hoàn tất việc tặng các tờ rơi quảng cáo cho hành khách trên xe, Nhựt lấy từ trong túi xách ra một vỉ thuốc loại 10 viên và quảng cáo đó là thuốc trị đau lưng, nhức mỏi rất hay, người bệnh chỉ cần uống mỗi ngày 2 viên vào lúc sáng sớm và chiều tối sẽ nhanh chóng khỏi bệnh. Nhựt cho biết mỗi vỉ thuốc có giá 125 ngàn đồng, nhưng để “làm quen”, Nhựt chỉ tính giá 100 ngàn đồng.

Nghe lời quảng cáo dẻo miệng của Nhựt, nhiều hành khách đi xe tò mò muốn xem loại thuốc mà Nhựt quảng cáo. Nhưng Nhựt không đồng ý cho xem, mà đặt điều kiện ai muốn xem thì: “Giả vờ đưa cho Nhựt 100 ngàn đồng để lấy một vỉ, một lúc sau Nhựt sẽ trả tiền lại. Trường hợp người nào muốn lấy nhiều vỉ thuốc để xem thì cứ theo giá 100 ngàn đồng/vỉ mà nhân lên”. Vừa nói, Nhựt vừa cầm một vỉ thuốc đưa cho anh Nguyễn Quý Cương (ngụ xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, ngồi ở hàng ghế cuối xe) để xem.

Khi anh Cương vừa cầm vỉ thuốc thì Nhựt tiếp tục giở chiêu: “Em đưa tiền đây cho anh, có bao nhiêu cứ đưa hết đây, một lúc anh sẽ trả lại”. Tin lời gã bán thuốc dạo, anh Cương móc túi lấy 300 ngàn đồng đưa cho Nhựt.

Nhận số tiền anh Cương vừa đưa, Nhựt quay sang nhờ chủ xe đổi cho tiền lẻ rồi nhân lúc xe dừng lại bên đường, Nhựt nhanh chân nhảy xuống xe bỏ chạy. Nhưng hành vi của Nhựt đã không thoát khỏi sự cảnh giác của anh Cương và anh Nguyễn Đức Việt (hành khách đi trên xe). Hai anh Cương và Việt đã đuổi theo bắt Nhựt cùng tang vật giao Công an xã Suối Tre xử lý.

Minh Hiển

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
  • Cách trị Ho khan từ Dược Bình Đông