Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiêu lừa đảo mới

10:06, 03/06/2014

Sáng 3- 6, ông Lê Thanh Phong, 65 tuổi, ngụ tại ấp Phạm Thành Hơn B, xã An Thạnh Nhì, huyện Cù Lao Vung (tỉnh Sóc Trăng) đã làm đơn gửi đến UBND xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) xin giúp đỡ vì đã bị kẻ gian lừa gạt lấy mất một cái bóp...

 Sáng 3- 6, được người dân hướng dẫn, ông Lê Thanh Phong, 65 tuổi, ngụ tại ấp Phạm Thành Hơn B, xã An Thạnh Nhì, huyện Cù Lao Vung (tỉnh Sóc Trăng) đã làm đơn gửi đến UBND xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) xin giúp đỡ vì đã bị kẻ gian lừa gạt lấy mất một cái bóp, trong đó có 1,6 triệu đồng, cùng các loại giấy tờ tùy thân, gồm: 01 thẻ thương binh hạng ¾; 01 thẻ hội viên cựu chiến binh và 01 thẻ hội viên người cao tuổi.

Ông Phong (bên phải) đang trình bày hoàn cảnh của mình trước lãnh đạo UBND xã Xuân Hưng
Ông Phong (bên phải) đang trình bày hoàn cảnh của mình trước lãnh đạo UBND xã Xuân Hưng.

Trong đơn xin cứu xét, ông Phong cho biết, do bị bệnh tắt ống dẫn khí, nên vào ngày 2-6, ông gặp một người đàn ông không rõ danh tánh, đầu cạo trọc và mặc áo nhà sư rủ về một ngôi chùa ở Căn Cứ để được điều trị bệnh miễn phí.

Có bệnh thì vái tứ phương, ông Phong đã gom góp và vay mượn thêm được 1,6 triệu đồng, xách giỏ theo “sư thầy” về huyện Xuân Lộc để chữa bệnh. Tuy nhiên, do đi đường xa và sức khỏe yếu, vì bệnh tật, ông Phong đã ngủ quên trên xe, tạo cơ hội cho vị sư kia móc túi lấy bóp tiền, cùng giấy tờ của ông và xuống xe đi mất.

Mất tiền, lại không nơi nương tựa, ông Phong đón xe đi nhờ về lại Sóc Trăng không được, đành về nhà một người chạy xe ôm tốt bụng ở Xuân Hưng để ngủ nhờ, đến sáng hôm sau thì tìm đến UBND xã Xuân Hưng nhờ giúp đỡ.

Trước hoàn cảnh của ông Phong, cán bộ, công nhân viên xã Xuân Hưng và một mạnh thường quân đã đóng góp được 500 ngàn đồng, giúp ông Phong chi phí về lại Sóc Trăng.

                                                                                      Ngọc Hoàng  

Tin xem nhiều