Báo Đồng Nai điện tử
En

Phường Thống Nhất giữ vững trật tự địa bàn

09:06, 23/06/2014

Qua nhiều năm triển khai thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) đã đạt nhiều thành tích trong việc vận động nhân dân tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần kéo giảm tội phạm và các hành vi vi phạm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Qua nhiều năm triển khai thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) đã đạt nhiều thành tích trong việc vận động nhân dân tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần kéo giảm tội phạm và các hành vi vi phạm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

* Vận động toàn dân giữ gìn trật tự

Thực hiện chương trình đấu tranh phòng chống tội phạm, phấn đấu giảm các loại tội phạm hình sự xảy ra, Ban Chỉ huy Công an phường Thống Nhất đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tổ chức triển khai các kế hoạch, phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm phát hiện, tố giác kịp thời các đối tượng phạm tội trên địa bàn.

Một số hung khí người dân đã giao nộp cho Công an phường Thống Nhất.
Một số hung khí người dân đã giao nộp cho Công an phường Thống Nhất.

Công an phường Thống Nhất còn phối hợp với các đội nghiệp vụ thuộc Công an TP.Biên Hòa tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, vận động nhân dân thực hiện tốt chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phát hiện và tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…

Qua các đợt phát động, người dân đã cung cấp 207 nguồn tin, trong đó có 107 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an phát hiện và giải quyết 82 vụ, xử lý 198 đối tượng liên quan đến tình hình ANTT.

Từ công tác vận động người dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, người dân đã giao nộp cho công an 4 khẩu súng các loại, 1.041 viên đạn, 3 tuýp sắt và 27 dao lê, mã tấu các loại….

* Giữ vững ổn định

Trung tá Đào Tiến Hùng, Phó trưởng Công an phường Thống Nhất, cho biết để có được kết quả như trên, từ năm 2013 đến nay, Công an phường Thống Nhất đã tổ chức 12 đợt phát động với hơn 15 ngàn lượt người dân tham dự. Ban Chỉ huy Công an phường còn chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên thăm hỏi các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn với mục đích nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống nạn trộm tài sản, “đua nóng” xe máy...

Từ năm 2013 đến nay, Công an phường Thống Nhất đã khám phá 36 vụ phạm pháp hình sự, bắt 60 đối tượng; phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa bắt 7 vụ, 11 đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an phường Thống Nhất còn phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an TP.Biên Hòa tiến hành kiểm danh, kiểm diện 228 đối tượng, giáo dục 99 lượt đối tượng có tiền án, tiền sự, thường xuyên củng cố hồ sơ các biểu hiện hoạt động của đối tượng nhằm ngăn chặn kịp thời các loại án có thể xảy ra.

 Để địa bàn phường đạt mục tiêu trong sạch, vững mạnh, kéo giảm các loại án hình sự, ma túy, Công an phường Thống Nhất đã tham mưu cho chính quyền địa phương áp dụng nhiều mô hình giữ gìn ANTT mang lại hiệu quả cao. Lực lượng bảo vệ dân phố cùng các hoạt động của các tổ dân phố tự quản, nhóm tự quản đã làm tốt vai trò của mình. Mô hình hoạt động của 7 tổ bảo vệ dân phố với 49 thành viên cũng giúp lực lượng công an rất nhiều trong việc tuần tra đêm nắm tình hình hoạt động của các loại đối tượng và thông báo kịp thời các tình huống xảy ra để có biện pháp xử lý.

Lực lượng bảo vệ dân phố đã cung cấp cho công an nhiều tin có giá trị và trực tiếp truy bắt nhiều vụ trộm, cướp tài sản. Ngoài ra, một số mô hình khác, như: “Mô hình khu phố an toàn về ANTT”, “Mô hình nhà trọ văn minh”..., cũng góp phần không nhỏ trong công tác ngăn ngừa tình trạng gây rối trật tự công cộng, nạn trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn.

Không chỉ làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm hình sự và tội phạm về ma túy, Công an phường Thống Nhất còn tập trung triển khai công tác tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng, từ đó đem lại hiệu quả cao, góp phần đảm bảo ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn phường.

Hồng Nam

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều