Báo Đồng Nai điện tử
En

Đi trộm để kiếm tiền cá độ bóng đá

11:07, 11/07/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng: Nguyễn Thành Chung (33 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Định Quán), Mai Hữu Tâm (30 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) và Đỗ Xuân Thành (30 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để điều tra về các hành vi: trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng: Nguyễn Thành Chung (33 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Định Quán), Mai Hữu Tâm (30 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) và Đỗ Xuân Thành (30 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để điều tra về các hành vi: trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

* Đột nhập nhà dân trong đêm

Khoảng 1 giờ 15 ngày 10-7, tổ tuần tra đêm của Công an xã Phước Tân nhận được tin báo tại nhà anh N.Q.T. (ngụ tổ 4, ấp Tân Lập, xã Phước Tân) bị mất trộm tài sản.

Các đối tượng: Chung, Thành, Tâm và tang vật vụ trộm.
Các đối tượng: Chung, Thành, Tâm và tang vật vụ trộm.

Theo khai báo của anh T., khoảng 0 giờ 15 ngày 10-7, khi anh đi chơi về đến nhà thì phát hiện ổ khóa cửa đã bị rơi xuống nền nhà. Vào nhà kiểm tra, anh T. phát hiện chiếc ví đựng 2,2 triệu đồng và 2 chiếc xe máy mang biển số 60B1-220.76, 60B1-841.73 (trị giá 2 chiếc xe hơn 30 triệu đồng) để trong nhà đã bị kẻ gian lấy trộm.

Làm việc với cơ quan công an, vợ anh T. cho biết trong thời gian chồng đi vắng, trước lúc đi ngủ chị đã khóa cửa. Nhưng do ngủ say, khi kẻ gian vào mở cửa lấy trộm đồ chị không phát hiện được. Cho đến khi chồng về nhà gọi cửa thì chị mới biết tài sản bị mất.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ trộm vừa xảy ra trên địa bàn, ngoài tổ tuần tra có mặt tại hiện trường, một tổ tuần tra khác đang làm nhiệm vụ tuần tra đêm trên địa bàn đã được Ban Chỉ huy Công an xã Phước Tân thông báo về vụ trộm để nhận dạng đối tượng cùng 2 chiếc xe tang vật nếu phát hiện bọn trộm.

* Đi trộm vì thua cá độ

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ ban chỉ huy, tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực ấp Tân Lập đã phát hiện Nguyễn Thành Chung điều khiển chiếc xe máy biển số 60B1-220.76 đi trên đường. Xác định đúng đối tượng đi trên chiếc xe máy anh T. bị mất trộm, tổ tuần tra đã ra hiệu cho Chung dừng xe để kiểm tra thì đối tượng phóng xe bỏ chạy. Lập tức, lực lượng công an đã lên xe truy đuổi. Chỉ sau ít phút rượt đuổi, lực lượng công an đã tóm gọn tên trộm cùng chiếc xe tang vật để đưa về trụ sở làm việc.

Sau khi bắt được Chung, Công an xã Phước Tân tiếp tục bố trí lực lượng kiểm soát các tuyến đường qua địa bàn xã để bắt đối tượng giữ chiếc xe còn lại của anh T. Đến khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện Tâm và Thành điều khiển xe máy đi trên đường ấp Tân Lập với dáng vẻ khả nghi nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Trước vẻ bối rối của đối tượng trong quá trình kiểm tra hành chính, tổ tuần tra đã mời cả hai về trụ sở làm việc. Tại đây, cả hai đã nhanh chóng thừa nhận có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản nhà anh T.

Tại cơ quan công an, Chung khai đã cá độ nhiều trận bóng đá giải đấu World Cup 2014 và bị thua khá nhiều tiền. Để có tiền cá độ các trận cuối mùa giải, Chung đã bàn với Tâm đi trộm cắp tài sản. Sau khi bàn bạc, khoảng 21 giờ 30 ngày 9-7, Chung nhờ Thành chở đến ấp Tân Lập để tìm nhà dân sơ hở lấy trộm tài sản. Khi phát hiện nhà anh T. dựng 2 chiếc xe máy bên trong, Chung đã đột nhập vào nhà lấy trộm 2 xe.

Sau khi đưa được 2 chiếc xe trộm cắp ra ngoài, Chung đem chiếc xe biển số 60B1-841.73 giấu vào một bụi cây rậm rạp rồi gọi điện cho Thành và Tâm đến lấy xe đi tiêu thụ. Nhưng chờ khoảng 30 phút vẫn chưa thấy đồng bọn đến, Chung đã lấy chiếc xe biển số 60B1-220.76 chạy đi. Khi Chung đang trên đường tẩu thoát thì bị tổ tuần tra đêm của Công an xã Phước Tân bắt giữ. Riêng 2 đối tượng Thành và Tâm, sau khi nghe Chung gọi điện đã đến “điểm hẹn” lấy tài sản đi bán thì bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai trước đó đã nhiều lần mang tài sản do Chung trộm cắp được đi tiêu thụ. Dù biết rõ những tài sản đó do Chung phạm tội mà có, nhưng Tâm vẫn đem bán vì hám lợi.

Danh Trường

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều