Báo Đồng Nai điện tử
En

Cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trên đất lấn chiếm

02:07, 17/07/2014

(ĐN)- UBND huyện Trảng Bom vừa tiến hành cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với gia đình ông Đoàn Thanh Giang, bà Trương Thị Qúy và bà Huỳnh Thị Bé, ngụ tại ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn.

 

(ĐN)- UBND huyện Trảng Bom vừa tiến hành cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với gia đình ông Đoàn Thanh Giang, bà Trương Thị Qúy và bà Huỳnh Thị Bé, ngụ tại ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn.

Đoàn cưỡng chế đã tiến hành dỡ bỏ một số công trình xây dựng trên đất lấn chiếm trái phép của gia đình ông Đoàn Thanh Giang và bà Trương Thị Qúy
Đoàn cưỡng chế đã tiến hành dỡ bỏ một số công trình do gia đình ông Đoàn Thanh Giang và bà Trương Thị Qúy xây dựng trên đất lấn chiếm trái phép

Trước đó, UBND huyện đã nhiều lần tổ chức các buổi làm việc và gửi các văn bản yêu cầu gia đình ông Giang, bà Qúy và bà Bé tự tháo dỡ, di dời các tài sản, nhà ở, do lấn chiếm đất xây dựng trái phép để trả lại cho gia đình ông Đoàn Văn Sỹ. Tuy nhiên, các hộ trên đã không chấp hành, mà còn đi khiếu kiện, khiếu nại nhiều nơi, khiến việc tranh chấp kéo dài nhiều năm qua.

Tại buổi cưỡng chế, gia đình ông Đoàn Thanh Giang và bà Trương Thị Qúy đã vắng mặt không có lý do. Đoàn cưỡng chế của UBND huyện đã kiểm kê tài sản không thuộc diện cưỡng chế, giao cho UBND xã Bắc Sơn tạm thời quản lý và tiến hành  tháo dỡ toàn bộ các công trình trên đất bao gồm: nhà ở, nhà tạm, hàng rào, các cây trồng trên đất do lấn chiếm trái phép tại thửa 241 (thửa mới 723) tờ bản đồ số 12, bản đồ địa chính xã Bắc Sơn.

Đoàn cưỡng chế tiến hành kiểm kê, niêm phong một số tài sản không thuộc diện cưỡng chế giải tỏa.
Đoàn cưỡng chế tiến hành kiểm kê, niêm phong một số tài sản không thuộc diện cưỡng chế

Ngay sau khi thực hiện xong việc giải tỏa, đoàn cưỡng chế cũng đã lập biên bản bàn giao toàn bộ khu đất với diện tích 2.600 mét vuông cho gia đình ông Đoàn Văn Sỹ sử dụng theo Quyết định 3236/QĐ-CT-UBT, ngày 03-9-2002 của UBND tỉnh.

Được biết, đây là lần cưỡng chế, giải tỏa thứ 2 tại khu đất nói trên, bởi trước đó vào tháng 7- 2003, UBND huyện Trảng Bom cũng đã tiến hành cưỡng chế giải tỏa nhà xây trái phép của bà Nguyễn Thị Cõi, ngụ tại ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn để giao cho ông Đoàn Văn Sỹ. Tuy nhiên, sau khi đoàn giải tỏa rời khỏi hiện trường, bà Cỏi và con gái là Trương Thị Qúy và con rể là Đoàn Thanh Giang đã tái chiếm đất, xây dựng 3 căn nhà kiên cố và sử dụng đến nay.

Văn Chính

 

 

 

Tin xem nhiều