Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ bán ma túy ranh mãnh

09:07, 25/07/2014

Cái giá phải trả quá đắt của việc mua bán trái phép ma túy không khiến những kẻ buôn "cái chết trắng" sợ hãi và từ bỏ. Thay vào đó, chúng sử dụng thủ đoạn tinh vi hơn, ranh mãnh hơn để thò chiếc vòi bạch tuộc tội lỗi của mình tới mọi ngóc ngách xã hội.

Cái giá phải trả quá đắt của việc mua bán trái phép ma túy không khiến những kẻ buôn “cái chết trắng” sợ hãi và từ bỏ. Thay vào đó, chúng sử dụng thủ đoạn tinh vi hơn, ranh mãnh hơn để thò chiếc vòi bạch tuộc tội lỗi của mình tới mọi ngóc ngách xã hội.

* Bán mình vì ma túy

Việc mua bán ma túy đem lại nguồn lợi nhuận rất lớn nên không ít kẻ liều lĩnh đánh đổi chính mạng sống của mình để kiếm tiền bằng thứ “hàng” ma túy chết người. Trong số đó, có một bộ phận không nhỏ những kẻ bán lẻ ma túy dạng “cò con”. Số này đa phần là dân nghiện ngập, cộng thêm tính ranh ma đã tham gia vào việc mua bán ma túy để kiếm tiền lời sử dụng ma túy và ăn chơi, tiêu xài.

Hai đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ và Hoàng Văn Hiền (phải).
Hai đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ và Hoàng Văn Hiền (phải).

Hoàng Văn Hiền (29 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) là một trong số đó. Không trực tiếp xuất đầu lộ diện, Hiền điều hành việc mua bán ma túy bằng cách sử dụng các con nghiện để “giao dịch”, trao đổi “hàng”. Chỉ khi có “mối” thân quen yêu cầu, Hiền mới đích thân đi giao ma túy. Nhưng hành vi ma mãnh của Hiền không qua mắt được sự theo dõi của cơ quan công an.

Sau một thời gian trinh sát địa bàn, lúc 21 giờ ngày 23-12-2013, Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Tuấn Vũ (23 tuổi, ngụ huyện Long Thành) đang bán một gói ma túy tổng hợp với giá 500 ngàn đồng cho một người nghiện tại KP.3, phường Bửu Long (TP.Biên Hòa). Khám xét người Vũ, công an đã thu giữ 6 gói ma túy, 1 điện thoại di động và 500 ngàn đồng tiền mua bán ma túy. Tại cơ quan công an, Vũ khai bản thân nghiện ma túy, lại không có nghề nghiệp ổn định, nên đầu tháng 12-2013, Hiền rủ Vũ bán ma túy với thỏa thuận Vũ được hưởng 10% trên tổng số tiền bán ma túy. Từ lúc bán ma túy đến lúc bị bắt, Hiền đã trả cho Vũ 400 ngàn đồng tiền công.

Xác định Hiền là mắt xích quan trọng, có thể là một đầu mối lớn chuyên cung cấp “hàng” cho các con nghiện tại TP.Biên Hòa, lực lượng trinh sát phòng, chống ma túy đã tiến hành truy bắt Hiền.

* Kết cục luôn được báo trước

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời tung các trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc điều tra, đến 21 giờ ngày 26-12-2013, lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Hiền cùng Nguyễn Thị Nhớ (26 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại khu vực ngã tư đường Đồng Khởi (thuộc KP.2, phường Tân Mai, TP.Biên Hòa), thu giữ trong người Hiền 3 gói ma túy tổng hợp và 2,8 triệu đồng... Đặc biệt, khám xét người Nhớ, công an thu giữ 6 gói ma túy có trọng lượng gần 3,4g được Nhớ giấu trong đồ nội y và ở dưới đế dép.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Nguyễn Tuấn Vũ và Hoàng Văn Hiền về tội mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án, bị can Nguyễn Thị Nhớ cũng bị đề nghị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan công an, Hiền khai bản thân nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định nên đã mua bán ma túy để có tiền trang trải cuộc sống và thỏa mãn cơn nghiện. Chiều 26-12-2013, Hiền đến TP.Hồ Chí Minh chở Nhớ về TP.Biên Hòa chơi. Đến khoảng 20 giờ, Hiền đưa Nhớ vào một quán cơm trên đường Phan Trung (thuộc phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), rồi một mình đi đến khu vực ngã tư Lạc Cường (phường Tân Mai) gặp đối tượng tên Khánh lấy 9 gói ma túy tổng hợp. Sau khi quay lại quán cơm, Hiền đưa cho Nhớ 6 gói ma túy và dặn dò Nhớ cất giấu vào nội y và dưới đế dép. Nhưng khi đang chuẩn bị đi “giao hàng” cho các con nghiện, cả hai đã bị lực lượng công an bắt. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng Khánh đã bán ma túy cho Hiền.

Thiếu tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa, cho rằng kết cục của những kẻ kiếm tiền bằng con đường mua bán ma túy luôn được báo trước bằng con đường tù tội, thậm chí là mạng sống và đây chính là vòng xoáy nghiệt ngã mà ít ai tránh được khi đã dính vào ma túy.

Hạnh Luân

 

 

 

 

 

  

Tin xem nhiều