Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhát dao oan nghiệt!

11:07, 18/07/2014

Bị anh Nguyễn Văn Đông (bà con cô cậu) tát, Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) tức giận chạy đi lấy dao để hơn thua.

Bị anh Nguyễn Văn Đông (bà con cô cậu) tát, Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) tức giận chạy đi lấy dao để hơn thua.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiệp tại tòa ngày 14-7
Bị cáo Nguyễn Văn Hiệp tại tòa ngày 14-7

Trong phút nóng giận, Hiệp đã cướp đi mạng sống của anh Đông để rồi bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 18 năm tù giam.

* Ngày sinh nhật kém vui

Để chuẩn bị cho ngày sinh nhật của con trai, bà Vân (mẹ anh Nguyễn Văn Đông) đã làm thịt mấy con vịt để tổ chức bữa tiệc nhỏ chúc mừng. Trong lúc làm vườn, anh Đông đập được con rắn nặng gần 1kg, nên đem về làm tiệc sinh nhật cho xôm tụ. Do rảnh rỗi nên ông Nguyễn Văn Dũng (em ruột bà Vân) cũng tạt sang nhà bà chị chung vui với các cháu.

Đang say khướt vì nhậu cả ngày với đám bạn, nghe anh Tài (cháu bà Vân) gọi điện báo đến nhà bà Vân rước ông Dũng về, Nguyễn Văn Hiệp (con ông Dũng) đã đến nhà bà Vân to tiếng trách mắng các anh Đông, Tài để cho ông Dũng uống rượu khi ông vừa mới xuất viện. Thấy thái độ hùng hổ của Hiệp, anh Tài nhỏ nhẹ xin lỗi và rót rượu mời Hiệp.

Cầm ly rượu anh Tài đưa, Hiệp văng tục và đập mạnh ly rượu xuống mâm để dằn mặt mấy ông anh họ đã để cha mình uống rượu, và trách vì phải rước cha về trong lúc đang nhậu với bạn. Trước thái độ của em họ, anh Đông đứng dậy tát cho Hiệp 3 cái. Bị anh Đông đánh, Hiệp chửi đổng rồi bỏ chạy ra khỏi nhà bà Vân. Mọi người thấy vậy dọn mâm và giải tán.

Sau khi ra khỏi nhà bà Vân, Hiệp không chở ông Dũng về, mà chạy vào bếp nhà anh Tài (cách nhà anh Đông 20m) lấy một con dao nhọn quay lại nhà bà Vân. Thấy anh Đông ra sau nhà đi vệ sinh, Hiệp bất thình lình xông đến đâm một nhát mạnh vào hông, làm anh ngã gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hay tin anh Đông tử vong, Hiệp đã đến cơ quan công an đầu thú.

* Hai đứa trẻ bơ vơ

Ngôi nhà tranh của chị Yến (vợ anh Đông) càng xơ xác khi mất đi người chồng trụ cột gia đình. Đặc biệt, sau khi anh Đông chết, chị Yến mới phát hiện trong bụng mình đang có thêm giọt máu thứ hai của chồng.

Chị Yến đau xót tâm sự, cuộc sống hiện tại của 3 mẹ con chị đều dựa vào sự chu cấp của gia đình nội, ngoại và sự giúp đỡ của bà con trong xóm. Sau cái chết của anh Đông, giữa gia đình anh Đông và gia đình Hiệp cũng cắt đứt mối quan hệ ruột rà. “Sau khi anh Đông chết, phía gia đình Hiệp chỉ bồi thường cho gia đình tôi 2 triệu đồng rồi nín lặng đến nay” - chị Yến cho chúng tôi biết trong lúc chờ phiên tòa khai mạc.

Tiếng chuông khai mạc phiên tòa réo vang, chị Yến mang linh vị chồng vào đòi công lý. Trong khi đó, bị cáo Hiệp lạnh lùng khai nhận hành vi đâm chết anh Đông một cách vô thức vì say rượu. “Hành vi của bị cáo là trái pháp luật. Viện Kiểm sát đã truy tố đúng người, đúng tội. Bị cáo rất hối hận về hành động của mình và mong được tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về tạ lỗi với chị Yến và các cháu” - bị cáo Hiệp lí nhí trình bày.

Khi được tòa mời lên trình bày, chị Yến như được dịp trút hết tủi hờn rằng sau cái chết của chồng, 3 mẹ con chị phải sống nhờ tình thương của họ hàng, làng xóm. Trong khi đó, phía gia đình bị cáo Hiệp chỉ hỗ trợ cho chị 2 triệu đồng lúc làm ma chay rồi bỏ mặc cho đến nay, không một lời thăm hỏi. “Tôi yêu cầu tòa buộc bị cáo Hiệp bồi thường chi phí mai táng gần 40 triệu đồng, tiền tổn thất tinh thần và chi phí nuôi 2 con tôi đến tuổi trưởng thành. Riêng hành vi giết người của bị cáo Hiệp, tôi chỉ yêu cầu tòa xử nghiêm theo pháp luật” - chị Yến trình bày.

Như hiểu được nỗi lòng của người vợ trẻ và tình cảm máu mủ của 2 gia đình bị đánh mất vì cơn say rượu của Hiệp, Hội đồng xét xử sau khi nghị án đã tuyên phạt bị cáo Hiệp 18 năm tù về tội giết người, đồng thời buộc bị cáo Hiệp phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình chị Yến 93 triệu đồng, cấp dưỡng cho chị Yến nuôi cháu Phú (con đầu anh Đông và chị Yến) đến tuổi trưởng thành và dành cho chị Yến quyền khởi kiện buộc bị cáo Hiệp có trách nhiệm nuôi dưỡng cháu Vi (đứa con chị Yến mang thai khi anh Đông mất) trong một vụ án khác.

Phiên tòa kết thúc, giữa gia đình bà Vân và ông Dũng lặng lẽ tách thành 2 nhóm lên xe ra về. Riêng chị Yến vỗ về đứa bé đang khóc trên tay, mắt nhìn theo chiếc xe đưa bị cáo Hiệp về trại tạm giam đầy trách móc, căm phẫn.

Thành Nhân

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều