Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá nhiều tụ điểm cá độ mùa World Cup 2014

10:07, 06/07/2014

Cùng với sự phấn khích của các tín đồ "túc cầu giáo" khi được thưởng thức những trận bóng đá đỉnh cao mùa World Cup 2014, có không ít kẻ lợi dụng các trận bóng ở World Cup để cá độ.

Cùng với sự phấn khích của các tín đồ “túc cầu giáo” khi được thưởng thức những trận bóng đá đỉnh cao mùa World Cup 2014, có không ít kẻ lợi dụng các trận bóng ở World Cup để cá độ. Chỉ hơn nửa tháng diễn ra World Cup 2014, Công an TP.Biên Hòa đã bắt hàng chục đối tượng cá độ bóng đá với số tiền ăn thua đến hàng trăm triệu đồng.

Một số đối tượng tham gia cá độ bóng đá mùa World Cup 2014 bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ.
Một số đối tượng tham gia cá độ bóng đá mùa World Cup 2014 bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ.

Khoảng 1 giờ ngày 2-7, khi ập vào quán cà phê Trung Hiếu (tổ 20, KP.7, phường Long Bình, do Lê Văn Hiền làm chủ), các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang hàng chục đối tượng đang cá độ trận đấu giữa Argentina - Thụy Sĩ với số tiền cá độ lên đến hàng chục triệu đồng. Tại hiện trường, Công an TP.Biên Hòa đã lập biên bản tạm giữ 17 đối tượng, thu giữ 30 triệu đồng và hàng chục điện thoại di động dùng để nhắn tin bắt độ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khi mỗi trận bóng diễn ra, chủ quán Lê Văn Hiền (38 tuổi) sẽ đã đứng ra làm “kèo” để khách đến quán xem bóng đá cá độ với nhau. Mỗi lần bắt độ, như: bắt đội thắng, tỷ số trận đấu, số bàn thắng mỗi đội ghi trong trận đấu…, các con bạc thường đặt cược từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng. Để tránh công an phát hiện, các con bạc chỉ dùng điện thoại nhắn tin cho Hiền để bắt độ. Sau khi trận đấu kết thúc, người thua độ sẽ chung tiền cho Hiền để Hiền giao lại cho người thắng độ. Riêng các đối tượng tham gia cá độ, dù thắng hay thua đều phải trả tiền xâu cho Hiền từ 50-100 ngàn đồng sau khi trận đấu kết thúc.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định trong thời gian mở quán tiếp khách xem bóng đá, Hiền đã đứng ra tổ chức cá độ để thu tiền xâu. Qua sàng lọc, cơ quan điều tra đã tạm giữ Hiền và 7 đối tượng trực tiếp tham gia cá độ, gồm: Nguyễn Doãn Toàn (27 tuổi), Trịnh Hữu Huynh (36 tuổi), Lê Văn Tuấn (40 tuổi), Nguyễn Thế Nhân (36 tuổi, đều ngụ phường Long Bình), Phùng Văn Thăng (40 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), Lê Thanh Tùng (31 tuổi, ngụ huyện Định Quán) và Nguyễn Xuân Diệu (34 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh).

Theo một cán bộ điều tra, bên cạnh số đối tượng thường tụ tập tại các quán cà phê, nhà nghỉ… xem bóng đá và cá độ trực tiếp với nhau, nhiều đối tượng cá độ chuyên nghiệp đã dùng điện thoại nhắn tin, hoặc sử dụng các trang mạng quốc tế để bắt độ. Sau khi các trận đấu kết thúc, các đối tượng tham gia cá độ chung độ trực tiếp, hoặc giao tiền qua tài khoản. Vì vậy, nhiều đường dây cá độ được hình thành trong các trận đấu bóng, nhưng để phát hiện được đối tượng tham gia cá độ rất khó.

Tuy nhiên, qua hơn nửa tháng diễn ra các trận đấu bóng ở World Cup 2014, lực lượng công an đã phát hiện và triệt phá nhiều tụ điểm, bắt giữ nhiều đối tượng cá độ bóng đá. Trong đó, Công an TP.Biên Hòa đã triệt phá 8 tụ điểm cá độ bóng đá, bắt 47 đối tượng tham gia, thu giữ hàng trăm triệu đồng tiền cá độ. Qua sàng lọc, Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 28 đối tượng để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Khởi, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa, cảnh báo người dân khi xem bóng đá không nên tham gia cá độ. Đặc biệt, tại các tụ điểm xem bóng đá có đông người, mọi người không nghe theo sự lôi kéo của các đối tượng cầm đầu các đường dây cá độ dẫn đến phạm tội. Đối với mỗi người dân, phải thường xuyên nhắc nhở người thân cảnh giác trước những lời rủ rê của những kẻ tổ chức cá độ; nếu phát hiện các tụ điểm cá độ gây mất an ninh trật tự cần báo ngay cho công an để kịp thời xử lý.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều