Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá nhóm mua bán ma túy "đá"

09:07, 21/07/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Lý Văn Huỳnh Điền (19 tuổi), Phan Hoàng Thuận (19 tuổi) đều ngụ phường Bửu Long (TP.Biên Hòa), Huỳnh Công Quân (22 tuổi) Nguyễn Văn Kiệt (30 tuổi), đều ngụ TP.Hồ Chí Minh, để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Lý Văn Huỳnh Điền (19 tuổi), Phan Hoàng Thuận (19 tuổi) đều ngụ phường Bửu Long (TP.Biên Hòa), Huỳnh Công Quân (22 tuổi) Nguyễn Văn Kiệt (30 tuổi), đều ngụ TP.Hồ Chí Minh, để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy “đá” bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ.
Các đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy “đá” bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ.

Liên quan đến vụ án, Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Ngọc Doãn (37 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

* Bắt nhóm bán lẻ

Theo kết quả điều tra, lúc 15 giờ 45 ngày 27-3, lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Điền đang bán 1 gói “hàng đá” (một loại ma túy tổng hợp) với giá 450 ngàn đồng cho Cao Minh Hiền (ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) tại KP.2, phường Quang Vinh, thu giữ 1 gói ma túy “đá” và gần 2,2 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Điền khai không có nghề nghiệp ổn định, bản thân nghiện ma túy nên đã mua bán “cái chết trắng” để kiếm tiền lời mua ma túy sử dụng và trang trải cuộc sống. Điền đã nhiều lần mua ma túy của đối tượng tên An (chưa rõ lai lịch), mỗi lần mua một gói ma túy “đá” với giá 3 triệu đồng, sau đó phân ra nhiều phần nhỏ để sử dụng và bán cho các bạn nghiện ở TP.Biên Hòa với giá từ 300-500 ngàn đồng/gói. Thông thường, sau khi Điền liên lạc mua “hàng” qua điện thoại với An thì An sẽ kêu Quân và Kiệt giao hàng cho Điền tại một điểm hẹn nào đó ở TP.Biên Hòa hoặc TP.Hồ Chí Minh.

Làm việc với công an, Điền khai còn cất giấu một ít ma túy ở nhà Doãn. Tiến hành khám xét nhà Doãn, lực lượng công an bắt quả tang Doãn và Thuận đang có hành vi tàng trữ ma túy, thu giữ 9 gói ma túy “đá”, gần 2 triệu đồng và một số dụng cụ dùng để phân chia ma túy.

Tại cơ quan công an, Thuận khai trước đó cùng Điền mang 1 gói ma túy “đá” đến nhà Doãn. Tại đây, cả 3 đã lấy một phần ra sử dụng, số ma túy còn lại Điền và Thuận phân chia thành nhiều gói nhỏ để bán lẻ. Khi đang chia ma túy thì Hiền gọi điện cho Điền hỏi mua ma túy. Điền mang ma túy đi bán cho Hiền thì bị công an bắt. Trong khi Điền đi giao “hàng”, Thuận và Doãn tiếp tục ngồi chia nhỏ số ma túy Điền để lại thì bị công an bắt. Thuận thừa nhận đã nhiều lần mua ma túy của Quân và Kiệt để bán cho các bạn nghiện.

* Lần ra đầu mối

Xác định Quân và Kiệt là mắt xích quan trọng, có thể là một đầu mối lớn chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TP.Biên Hòa, lực lượng trinh sát phòng, chống ma túy đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt Quân, Kiệt và An.

Lúc 22 giờ cùng ngày, lực lượng trinh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang Quân và Kiệt đang mang hàng đi giao cho con nghiện, thu giữ 1 gói ma túy tổng hợp có trọng lượng gần 2,4g.

Tại cơ quan công an, Kiệt và Quân khai bản thân nghiện ma túy, số ma túy cả hai bán cho Điền và Thuận của đối tượng tên An (chưa rõ lai lịch) đưa đi giao thì bị bắt. Mỗi lần đi giao “hàng”, An đưa cho Quân và Kiệt 1 gói ma túy tổng hợp bán giá 3 triệu đồng, đối tượng An trả tiền công cho Quân và Kiệt 600 ngàn đồng. An đã thuê cho Kiệt và Quân một phòng trọ tại khu vực ngã tư Ga (thuộc quận 12, TP.Hồ Chí Minh) trú ngụ để công việc giao “hàng” được thực hiện thuận lợi. Và để không bị công an phát hiện, An không cho các đàn em biết chỗ ở, số điện thoại của An. Những lúc tìm được “khách hàng”, An sẽ trực tiếp đến phòng trọ Quân và Kiệt đang ở để sai đi giao “hàng”… Với cách thức hoạt động tinh vi, An rất khó bị phát hiện dù các chân rết của mình đã bị bắt.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa các đối tượng trên ra truy tố trước pháp luật, đồng thời tiếp tục truy bắt An để xử lý.

H.Luân - T.Danh

 

 

 

Tin xem nhiều