Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy bắt tên trộm đội lốt "đại gia"

11:07, 04/07/2014

Với vẻ ngoài lịch lãm, thường sử dụng ô tô sang trọng đến các quán cà phê, nhà nghỉ cao cấp để thư giãn, Lê Quốc Khánh (23 tuổi, ngụ huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã tạo ra vỏ bọc quá hoàn hảo để che đậy bộ mặt thật của một tên trộm chuyên nghiệp.

Với vẻ ngoài lịch lãm, thường sử dụng ô tô sang trọng đến các quán cà phê, nhà nghỉ cao cấp để thư giãn, Lê Quốc Khánh (23 tuổi, ngụ huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã tạo ra vỏ bọc quá hoàn hảo để che đậy bộ mặt thật của một tên trộm chuyên nghiệp.

Nhưng với kinh nghiệm dày dạn, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa đã lột mặt nạ của Khánh chỉ sau một ngày truy xét.

* Từ chiếc xe để lại bệnh viện

Một ngày giữa tháng 5-2014, Công an phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) nhận được thông tin của bảo vệ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trình báo tại nhà xe bệnh viện xảy ra một vụ mất hụt xe máy, tang vật giữ lại được nhưng đối tượng trộm xe đã “cao chạy xa bay”.

Qua xác minh, Công an phường Tân Biên xác định chiếc xe suýt bị mất của một người dân ngụ phường Tân Mai (TP.Biên Hòa), nhưng suốt cả ngày xảy ra sự việc chủ xe không đến nhận lại tài sản. Nhận thấy sự việc bất thường, công an phường đã báo Công an TP.Biên Hòa điều tra.

Qua xác minh, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa xác định chiếc xe này bị mất trộm trước đó chưa lâu. Việc chiếc xe xuất hiện tại nhà xe bệnh viện có thể do kẻ trộm xe đã mang đến gửi, nhưng bị phát hiện nên không đến lấy.

Tại cơ quan điều tra, Lê Quốc Khánh khai ngoài vụ đánh tráo biển số để lấy trộm chiếc xe Honda Click tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, với vỏ bọc “đại gia” đi ô tô sang trọng, trước đó Khánh đã thực hiện 3 vụ trộm khác, lấy được 5 xe máy các loại. Vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra mở rộng.

Xác minh tại nhà xe bệnh viện, trinh sát nắm được thông tin, trước đó có một thanh niên ăn mặc lịch sự đến dắt chiếc xe Honda Click màu đen ra khỏi bãi giữ xe của bệnh viện. Khi vừa ra đến cổng, bảo vệ bệnh viện phát hiện biển số xe bị lệch sang một bên, nên đã yêu cầu người này xuất trình giấy tờ xe. Dù chủ xe đã trình giấy tờ xe đầy đủ, nhưng trước vẻ thiếu tự tin của người này, bảo vệ bệnh viện đã mời công an phường đến làm việc. Lúc này, người thanh niên ra vẻ bực mình, bỏ lại chiếc xe cùng toàn bộ giấy tờ và nhanh chóng bước lên một chiếc xe hơi sang trọng đậu gần đó phóng đi.

Một ngày sau đó, bảo vệ bệnh viện không thấy người thanh niên nọ quay lại lấy xe. Đúng lúc này, có một người khác đến trình báo đã bị mất xe khi đang gửi tại bãi xe của bệnh viện.

Xâu chuỗi những thông tin thu thập được, trinh sát xác định người thanh niên “lịch lãm” bỏ lại chiếc xe Honda Click và giấy tờ xe để bước lên ô tô ngày hôm trước đã dùng chiêu tráo biển số để lấy trộm xe trong bãi giữ xe bệnh viện. Khi đối tượng quay lại lấy chiếc xe dùng để đánh tráo chiếc xe đã lấy trộm trước đó thì bị bảo vệ kiểm tra, nên đã tìm cách thoát thân. Chiếc xe đối tượng bỏ lại cũng là tài sản lấy trộm trong một vụ trộm khác. Khi hỏi bảo vệ bệnh viện về người thanh niên đi ô tô, trinh sát chỉ được cung cấp 3 số cuối trên biển số xe ô tô này.

* Bắt kẻ gian từ “sợi chỉ mõng manh”

Trước những thông tin quá ít ỏi về kẻ khả nghi, các trinh sát đã phải vận dụng tất cả mọi nguồn tin để xác minh chân dung đối tượng. Nghiên cứu các đoạn băng ghi hình từ camera của bệnh viện, trinh sát cũng không nhận diện rõ mặt kẻ khả nghi, vì thời điểm đối tượng lui tới vào lúc trời mưa lớn. Do đó, trinh sát đã quyết định lần theo đối tượng từ 3 số cuối trên biển số xe ô tô mà bảo vệ bệnh viện cung cấp.

Kiên trì rà soát hàng loạt biển số xe ô tô, cuối cùng các trinh sát cũng xác định được chiếc xe đã chở người thanh niên khả nghi rời khỏi bệnh viện. Đó là chiếc xe Toyota Vios 4 chỗ ngồi chuyên cho thuê của Công ty T.Y.Đ (trụ sở đóng tại phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa).

Làm việc với công an, đại diện Công ty T.Y.Đ cho biết đã cho một người khách tên Lê Quốc Khánh thuê chiếc xe Toyota Vios 4 chỗ ngồi để “đi công chuyện”. Sau khi hết thời gian thuê, Khánh đã trả lại chiếc xe này và tiếp tục thuê xe khác, nhưng anh ta đi đâu không rõ. Từ thông tin của Công ty T.Y.Đ cung cấp, các trinh sát nhận định người khách thuê xe chính là người thanh niên “lịch lãm” đã rời bệnh viện bằng chiếc xe hơi khi bị bảo vệ giữ lại chiếc xe Honda Click.

Xác định đây chính là đối tượng cần tìm, Đại úy Nguyễn Hữu Thọ cùng các đồng đội đã tiến hành truy bắt Khánh. Theo lịch trình và hợp đồng với Công ty T.Y.Đ, Khánh sẽ trả xe vào cuối ngày hôm đó. Đúng như kế hoạch đã dự tính, khi Khánh đánh xe đến Công ty Công ty T.Y.Đ và làm thủ tục giao xe thì các trinh sát xuất hiện bắt giữ Khánh trước sự ngỡ ngàng của đối tượng.

Trần Danh 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều